posttoday

ฟังกันหรือยัง"ออเจ้า"ครูแว่นดำทำMVสะท้อนปัญหาโกง

30 มีนาคม 2561

"ครูแว่นดำ”ทำ MV"บุพเพอาละวาด" สะท้อนปัญหาทุจริตโกงคนจนและผู้ยากไร้เตือนเยาวชนอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

"ครูแว่นดำ”ทำ MV"บุพเพอาละวาด" สะท้อนปัญหาทุจริตโกงคนจนและผู้ยากไร้เตือนเยาวชนอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

"ครูแว่นดำ" นายชาตรี บุญมี ครูภาษาไทยผู้พิการทางสายตา แห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง  ล่าสุดได้ MV ที่ชื่อว่า "บุพเพอาละวาด" โดยใช้ทำนองเพลงบุพเพสันนิวาส ของศิลปิน ไอซ์ ศรัณยู ซึ่งกำลังโด่งดังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้  เพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น และอยากเตือนสติทุกคนในสังคมว่า การทุจริตเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ เป็นเรื่องน่าละอาย และทำให้ประเทศชาติไม่เจริญก้าวหน้า  ยิ่งเป็นการทุจริตกับคนจน ฉ้อโกงกับคนยากไร้ หรือเอาเปรียบคนไร้ที่พึ่ง ยิ่งทำให้สังคมไทยเลวร้ายลงอย่างน่าใจหาย

นอกจากนั้น ยังอยากให้การทุจริตในครั้งนี้เป็นกรณีศึกษาให้ประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนไทยได้เรียนรู้และจดจำเอาไว้ว่า  ชั่วดีตีตราตน อย่าฉ้อโกงคนยากไร้ คนทำผิดย่อมได้รับผลจากการกระทำนั้นไม่ช้าก็เร็ว

ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีข่าวใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการข้าราชการหลายเรื่อง  โดยเฉพาะเรื่องการทุจริตเงินอุดหนุนสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่งของศูนย์คนไร้ที่พึ่งฯ  ที่มีการพบเบาะแสการทุจริตเป็นรายวัน และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั่วทุกภาคของประเทศ จนสร้างความตกตะลึงแก่สังคมเป็นอย่างมาก  เพราะที่ผ่านมาแม้จะมีข่าวการทุจริตในแวดวงข้าราชการมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ก็เป็นเพียงหน่วยงานในพื้นที่หนึ่งๆ เท่านั้น มิได้แพร่ระบาดไปเกือบทั่วประเทศเช่นนี้  แถมเงินที่ทุจริตนั้นก็เป็นเงินสงเคราะห์คนจน คนพิการ คนยากไร้ รวมไปถึงผู้ป่วยโรคเอดส์ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น  เพราะคนเหล่านี้เป็นผู้ที่ได้รับความยากลำบากในการใช้ชีวิตอยู่แล้ว กลับมาต้องถูกโกงเงินในครั้งนี้อีก จึงเป็นเรื่องน่าเห็นใจ

นายชาตรี บุญมี ครูภาษาไทยผู้พิการทางสายตา แห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี กล่าวว่า  แม้จะมีเพื่อนครูที่ห่วงใยเตือนมิให้เผยแพร่ MV ดังกล่าวนี้ เพราะกลัวว่าตนจะได้รับอันตราย เพราะการทุจริตครั้งนี้เกี่ยวข้องกับคนหลายฝ่าย หลายหน่วยงาน  แต่ตนเชื่อว่าทุกท่านที่ฟังเพลงนี้แล้วจะเข้าใจว่า จุดประสงค์ของเพลงมิได้โจมตีผู้ใด  นอกเสียจากเป็นการพูดถึงความถูกต้อง และสิ่งที่ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว  พร้อมทั้งไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในสังคมไทย เพราะสงสารผู้ยากไร้และคนจนทุกคนเท่านั้น