posttoday

ม.3อุดรพิทยานุกูลเก่งสอบโอเน็ตคณิตได้100เต็ม12คน

27 มีนาคม 2561

นักเรียนชัั้นม.3 “โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล” จำนวน12คนสอบโอเน็ต วิชาคณิตศาสตร์ได้100คะแนนเต็ม ครูเผยเคล็ดลับ"เรียนให้เข้าใจ จะจำได้นาน"

นักเรียนชัั้นม.3 “โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล” จำนวน12คนสอบโอเน็ต วิชาคณิตศาสตร์ได้100คะแนนเต็ม ครูเผยเคล็ดลับ"เรียนให้เข้าใจ จะจำได้นาน"

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.61 มีผู้เข้าไปแสดงความยินดี ในเฟซบุ๊ก “โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล” จำนวนมากกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งมีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ประจำปีการศึกษา 2560 เต็ม 100 คะแนน ได้ถึง 12 คน ประกอบด้วย ด.ช.เปรม เลิศพงษ์พิพัฒน์  ด.ญ.จิดาภา ปานนูน , ด.ญ.ธณัทอร ขุริรัง  ด.ญ.ธัญรัศน์ อยู่ยงยุวัฒน์  ด.ญ.ปรีย์วรา เรืองอร่าม  ด.ช.สุกฤษฏิ์ มโนมัยโรจน์  ด.ญ.กัญญาภัทร์ พิทักษ์สฤษดิ์  ด.ญ.ญานิศาน์ นิ่มทวัฒน์ , ด.ญ.วริศรา เต็งรังสรร  ด.ญ.รัฐพร อุตะมะ , ด.ช.ปารินทร์ สมบูรณ์พร้อม และ ด.ญ.ภาวิมล สุขสถิตย์ และยังยินดีกับนักเรียนที่ทำคะแนนสูงอีก 4 คน คือ ภาษาไทย 93 และ 94 คะแนน ด.ญ.นภสรณ๋ ตุ้มศรีไว และ ด.ญ.รดา ทัตติยกุล , วิทยาศาสตร์ 92 คะแนน ด.ญ.สิริภัส สิริธนสุข , ภาษาอังกฤษ 98 คะแนน ด.ช.นนท์ประวิทย์ รัตนเมืองเพียว

นางใจชื่น ใกรเพชร ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่ 3 เปิดเผยว่า นักเรียนที่สอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม ส่วนมากจะอยู่ชั้น ม.3/1-3/3 เป็นนักเรียนที่เรียนดี ตั้งใจเรียนในห้อง เรียน และทดสอบทุกครั้ง และหาประสบการณ์นอกห้องเรียนหรือเรียนพิเศษเอง ส่วนเทคนิคการเรียนคณิตศาสตร์จะบอกนักเรียนว่า “เรียนให้เข้าใจ แล้วจะจำได้นาน” ถ้าเรียนแบบท่องจำ ไม่นานก็จะลืม และให้นักเรียนมีทักษะในการทำแบบทดสอบมากๆ และบ่อยๆ  ครูต้องใส่ใจในตัวนักเรียนว่า นักเรียนบกพร่องตรงไหน จะได้แนะนำและแก้ไข ส่วนมากจะพลาดที่ไม่ทบทวน รีบ เลินเล่อ สิ่งสำคัญต้องประสานงานกับผู้ปกครองตลอด

นางอุษาวดี พนารัตน์ ครูแนะแนวมัธยมศึกษาปีที่ 3 เปิดเผยว่า นักเรียนจะรู้จักเข้าพบครู เพื่อขอคำแนะนำเรื่องการเรียน การเรียนต่อ ซึ่งครูแนะแนวจะหาโครงการเรียนต่อมาให้นักเรียนได้รู้ หาข้อสอบเก่ามาให้นักเรียนติวด้วยกัน ซึ่งนักเรียนจะบอกครูว่า ครูไม่ต้องสอน ครูให้คำปรึกษาก็พอ ซึ่งนักเรียนที่เรียนดีบางส่วนย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น เช่น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหิดล  บางส่วนก็เรียนต่อที่นี่ แต่โรงเรียนก็ไม่เคยปิดกั้นสนับสนุนนักเรียนให้มีอนาคตที่ดีอย่างเต็มที่

นางอุษณี จันดาวงศ์ หัวหน้างานแนะแนว เปิดเผยว่า  ปีที่ก่อนมีนักเรียนสอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม 4 คน ปีนี้ได้ 12 คน เพราะนักเรียนรุ่นน้องมีแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ ที่มาพูดหน้าเสาธง แนะนำเทคนิคในการเรียน การสอบ ให้ได้คะแนนเต็ม และโรงเรียนจะมีการแจกใบประกาศนียบัตรให้ผู้สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 และรุ่นพี่ที่สอบเรียนต่อมหาวิทยาลัยในขณะที่ต้องการ ในฐานะครูแนะแนวดีใจกับนักเรียน ส่วนมัธยมศึกษาตอนปลาย จะประกาศผลในวันที่ 31 มีนาคมนี้.