posttoday

เสี่ยขาพิการสู้ชีวิตเผยกำลังใจต้องสร้างด้วยตัวเอง

23 กุมภาพันธ์ 2561

"เสี่ยรถบรรทุก"สู้ชีวิต ขาท่อนล่างใช้การไม่ได้รับรถนั่งไฟฟ้าเผยกำลังใจสำคัญสุดในชีวิตต้องสร้างจากตัวเอง มั่นคงและไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

"เสี่ยรถบรรทุก"สู้ชีวิต ขาท่อนล่างใช้การไม่ได้รับรถนั่งไฟฟ้าเผยกำลังใจสำคัญสุดในชีวิตต้องสร้างจากตัวเอง มั่นคงและไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 23ก.พ.61 นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ชัยนาทเป็นประธานในพิธีมอบขาเทียมและรถเข็น ให้กับผู้พิการจากการประสบภัยทางถนนตามโครงการ “Happines for all” หรือ “ส่งความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปี2” ที่แฟนตาซีรีสอร์ท อ.เมืองชัยนาท ซึ่งเป็นการมอบขาเทียม3ประเภทคือ ขาเทียมระดับเข่า ขาเทียมระดับเหนือเข่า และขาเทียมระดับใต้เข่า พร้อมทั้งรถเข็น2ประเภทคือรถเข็นวีลแชร์ และรถนั่งไฟฟ้า รวมจำนวน16รายมูลค่า738,000บาท ซึ่งเงินงบประมาณดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของรายได้จากการจัดประมูลเลขทะเบียนสวย ของ จ.ชัยนาท เมื่อปี2560

วันนี้ผู้พิการ1ใน16คนที่มารับมอบรถไฟฟ้าคือนายสายชล โสภาสุข อดีตสารวัตรกำนัน และนักธุรกิจรถบรรทุกที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ2ปีก่อน ทำให้ร่างกายท่อนล่างไม่สามารถขยับได้จำเป็นต้องนั่งรถเข็นในการใช้ชีวิตประจำวัน

นายสายชลเปิดเผยว่าในช่วงแรกที่ตกเป็นผู้พิการก็ทำใจได้ยาก ทั้งเครียดจากสภาพร่างกาย และความวิตกกังวลเรื่องการบริหารธุรกิจที่กำลังไปได้ดีต้องมาสะดุดลง หลายครั้งที่คิดสั้นทำร้ายตัวเอง แต่ก็มาคิดได้ว่าต้องทำเพื่อครอบครัว ลูกและภรรยายังต้องการที่พึ่ง จึงเรียนรู้ในการปรับตัว และฝึกใช้อุปกรณ์ช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวัน

"กำลังใจที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจที่สร้างขึ้นจากตัวเราเอง เพราะจะมั่นคงและไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ และรู้สึกดีใจที่สุดที่วันนี้ได้รับรถเข็นไฟฟ้าจะช่วยให้ผมสามารถมีชีวิตประจำวันที่สะดวกมากขึ้น" นายรณภพ กล่าว