posttoday

"น้องมาร์ค"ดีใจเตรียมไปรับมอบรองเท้าวิ่งของตูน

22 กุมภาพันธ์ 2561

นักธุรกิจเจ้าของบริษัทรถใจใหญ่มอบรองเท้าวิ่งตูน บอดี้สแลมที่ชนะการประมูลกว่า1.2ล้านบาทมอบ ให้น้องมาร์คเจ้าของฉายา "พี่ตูนสูญ"เจ้าเผยสุดดีและคาดไม่ถึงมาก่อน

นักธุรกิจเจ้าของบริษัทรถใจใหญ่มอบรองเท้าวิ่งตูน บอดี้สแลมที่ชนะการประมูลกว่า1.2ล้านบาทมอบ ให้น้องมาร์คเจ้าของฉายา"พี่ตูนสูญ"เจ้าเผยสุดดีใจและคาดไม่ถึงมาก่อน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.61 ที่โรงเรียนยุวศึกษา ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นางจิราพร โสตรโยม ผู้อำนวยการโรงเรียนยุวศึกษา พร้อม ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ร่วมกันเปิดเผยเตรียมเดินทางเข้าไปรับรองเท้าวิ่งของตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย คู่พี่ตูนสูญ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 คู่ที่ตูนใช้สวมใส่วิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว ขณะวิ่งผ่าน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นโครงการได้นำรองเท้าคู่นี้ไปเปิดประมูลร่วมกับรองเท้าอีก 3 คู่ นำรายได้ไปสมทบกับโครงการเพื่อมอบให้ช่วยเหลือ11 โรงพยาบาล

นางจิราพร โสตรโยม ผู้อำนวยการโรงเรียนยุวศึกษา กล่าวว่า ได้รับประสานจากตัวแทนผู้บริหารบริษัทรถยนต์นำเข้า "Teddy Auto Sale "ของนายชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ผู้ที่ประมูลรองเท้าของตูน บอดี้สแลม คู่พี่ตูนสูญ ได้ในราคา1,234,567 บาท โดยบริษัทได้แจ้งความจำนงจะส่งมอบรองเท้าคู่นี้ให้กับน้องมาร์ค ซึ่งแจ้งให้เดินทางไปรับจากพี่ตูนและนายชูเกียรติ ผู้ประมูลในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรมพลูแมน คิงส์พาวเวอร์ ซอยรางน้ำ ประตูน้ำ กทม.โดยบริษัทจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พักให้น้องมาร์คกับเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน

"สำหรับน้องมาร์คเป็นเด็กที่มีความประพฤติดีมาก มีจิตใจดีมีวินัยในตัวเอง และเคารพสิทธิ์ผู้อื่น ซึ่งวันที่น้องมาร์ควิ่งตามบริจาคเงินให้พี่ตูนไม่ทันเขาเป็นผู้ทำคลิปวิดิโอเองทั้งสิ้น จนไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นคลิปที่โด่งดังในโซเชียล อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนได้ปลูกฝังค่านิยมการกระทำดีให้กับนักเรียนอยู่ตลอดมา " นางจิราพร กล่าว

ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค ฉายา "มาร์ค พี่ตูนสูญ" กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่คาดฝันมาก่อนว่าจะได้มีโอกาสได้เป็นเจ้าของรองเท้าของพี่ตูนคู่ดังกล่าว ซึ่งลำพังครอบครัวตนเองไม่มีความสามารถจะไปประมูลรองเท้าที่มีมูลค่ามาก ได้ ซึ่งหลังจากได้รับรองเท้ามาแล้วจะปรึกษากับบิดามารดาและผู้ที่เคารพนับถือว่าจะทำอย่างไรกับรองเท้าคู่นี้ต่อไป เพราะเป็นรองเท้าที่มีค่าทางจิตใจของตนมาก

ข่าวแจ้งว่า ก่อนนี้นายชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ผู้บริหารบริษัทรถยนต์นำเข้า "Teddy Auto Sale "ผู้ชนะการประมูลรองเท้าคู่ "พี่ตูนสูญ" เคยกล่าวถึงการประมูลว่า ตั้งใจจะประมูลรองเท้าคู่นี้ เพื่อมอบให้กับน้องมาร์ค เจ้าของคลิป ที่มาของประโยคเด็ดพี่ตูนสูญ เพื่อเป็นการระลึก และชื่นชมน้องมาร์ค ในฐานะที่เป็นเด็กซึ่งเคารพกติกา แม้ว่าตัวเองอยากจะถ่ายรูปกับตูน แต่เคารพกติกา ไม่ขวางทางไม่ล้ำเส้นขาว และยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นๆทำตามด้วย

"แม้ว่าจนนาทีสุดท้ายจะพลาดโอกาสในการถ่ายรูปก็ตาม สำหรับการที่จะส่งมอบรองเท้าคู่นี้ ให้น้องมาร์ค เพื่อเป็นที่ระลึก และแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างของการทำความดีการเคารพกติกา และเคารพสังคมด้วย"

สำหรับที่มารองเท้าคู่ พี่ตูนสูญ มีแรงบันดาลใจ ในการตั้งชื่อของตูน บอดี้สแลม มาจากการที่น้องมาร์ค ได้อัดคลิปวีดีโอ ขณะเข้าแถว เพื่อต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย และคณะ ขณะวิ่งบนเส้นทางถนนกาญจนวิถี ต.บางกุ้ง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่กำลังเข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 พ.ย.60 โดยน้องมาร์คตื่นมารอตั้งแต่ตี 5 นำเงินที่เก็บไว้เป็นธนบัตรใบละ20บาท จะมาบริจาคให้กับมือพี่ตูน

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่น้องมาร์ค ได้พยายามทำตามกฎระเบียบที่ทางโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวได้ประกาศขอความร่วมมือจะไม่รุมทึ้ง ดึง หรือขวาง ขณะที่ตูนวิ่งผ่าน แต่ถูกแฟนคลับและประชาชนที่แน่นขนัดที่มาต้อนรับเบียดเสียดจนทำให้น้องมาร์คไม่สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ และบริจาคเงินให้กับพี่ตูนได้

แต่ภายหลังวันที่ 17 พ.ย.60 ทางทีมงานก้าวคนละก้าวทราบเรื่องจึงนัดให้น้องมาร์ค ตามไปพบพี่ตูนและมอบเงินบริจาคขณะวิ่งในพื้นที่ อ.ไชยา ซึ่งน้องมาร์ดได้แต่งกลอนบทร้องหนังตะลุงให้พี่ตูนและพี่ตูนมอบลูกฟุตบอลเป็นที่ระลึก

"น้องมาร์ค"ดีใจเตรียมไปรับมอบรองเท้าวิ่งของตูน

 

"น้องมาร์ค"ดีใจเตรียมไปรับมอบรองเท้าวิ่งของตูน