posttoday

รู้ทันโลก! ชวนเด็กไทย สนุก...สร้างสรรค์ ตามทันโลกดิจิทัล

18 มกราคม 2561

เอไอเอส จัดกิจกรรม “ยิ้มหวานวันเด็ก” ปีที่ 18 ตอน ดิจิทัล คิดส์ พาเด็กไทยทั่วประเทศ สัมผัสหลากหลายประสบการณ์แห่งโลกยุคดิจิทัล ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน

เอไอเอส จัดกิจกรรม “ยิ้มหวานวันเด็ก” ปีที่ 18 ตอน ดิจิทัล คิดส์ พาเด็กไทยทั่วประเทศ สัมผัสหลากหลายประสบการณ์แห่งโลกยุคดิจิทัล ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน

เก็บตกบรรยากาศงานประจำปีอย่างกิจรรม “วันเด็กแห่งชาติ” ที่ผ่านพ้นมาไม่นานนี้ เรียกว่าเป็นงานดีๆ สำหรับเด็กไทยทั่วประเทศอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าจะมองไปยังพื้นที่ไหนของประเทศ ต่างก็เต็มไปด้วยความชื่นมื่นและความสุขที่เด็กๆ ได้รับการสนับสนุนจากเหล่าผู้ใหญ่ใจดีหลายภาคส่วน และหนึ่งในงานที่ขอพูดถึงในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 18 ปี กับ “เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก” โดยในปีนี้จัดขึ้นในชื่อตอน “ดิจิทัล คิดส์” กิจกรรมครั้งนี้ เอไอเอส สานรัก ตั้งใจที่จะพาเด็กๆ ยุคใหม่ รวมไปถึงน้องๆ ด้อยโอกาส และน้องๆ ที่บกพร่องทางการได้ยิน จากบ้านและมูลนิธิต่างๆ ไปรู้จักและสัมผัสกับเทคโนโลยีสมัยใหม่กันแบบใกล้ชิด เพราะการได้ออกไปเปิดหูเปิดตาเห็นของจริง ย่อมทำให้เด็กๆ เปิดโลกได้กว้างมากขึ้น เข้าใจมากขึ้น อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่คอยชี้แนะ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ นำไปต่อยอด จนกลายเป็นผู้สร้างนวัตกรรมอะไรขึ้นมาในอนาคตก็เป็นได้

รู้ทันโลก! ชวนเด็กไทย สนุก...สร้างสรรค์ ตามทันโลกดิจิทัล

 

พระเอกของงานนี้คงหนีไม่พ้นเทคโนโลยี VR หรือ Virtual Reality เป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ซึ่งเอไอเอส มองว่า เป็นสิ่งที่จะมากระตุ้นให้เด็กๆ สนุกและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน เพราะเกมเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเด็กอยู่แล้ว ส่วนความเสมือนจริงในโลกดิจิทัล จะมาช่วยเติมเต็มจินตนาการให้เด็กๆ รู้จักตั้งคำถาม และค้นหาคำตอบกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ส่งเสริมการเรียนรู้ที่แตกต่างไปจากในห้องเรียน และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศภายใต้แนวคิดดิจิทัล คิดส์ ทางเอไอเอส ยังได้ประยุกต์เกมให้ทันสมัยด้วยการใช้สมาร์ทโฟนสแกน QR Code เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อเข้าเล่นในฐานเกม ทำให้เด็กๆ ตื่นตาตื่นใจกันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ชวนพี่ๆ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำผลงานการประดิษฐ์หุ่นยนต์ ซึ่งเป็นผลงานชนะเลิศการแข่งขันระดับประเทศ มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน และปิดท้ายเอไอเอส ก็ไม่ลืมที่จะมอบของขวัญวันเด็กให้น้องๆ ติดมือกลับบ้านไปด้วย

ด้าน นางอมรรัตน์ ชาญปรีชญา ผู้อำนวยการส่วนงานประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร เอไอเอส กล่าวถึงจุดมุ่งหมายของกิจกรรมนี้ว่า “เอไอเอส มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสเปิดโลกทัศน์ เพราะเทคโนโลยีในโลกดิจิทัล เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวเด็กมากขึ้นเรื่อยๆ ประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนแบบนี้ จะช่วยให้เด็กเปิดโลกกว้าง พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามา ซึ่งเด็กๆ ในวันนี้ ก็คือผู้ใหญ่ที่จะช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าและความมั่นคงให้กับประเทศชาติในอนาคตต่อไป”

ติดตามกิจกรรมดีๆ ครั้งต่อไป ที่เอไอเอสมอบให้ได้ที่ www.facebook.com/sarnrak.ais