posttoday

สามีภรรยาชาวตรังควักเงิน30ล้านบาทให้รพ.รัษฎาสร้างอาคารผู้ป่วย

06 ธันวาคม 2560

ทำดีเพื่อความดี"ไม่ได้อยากดังแต่ตั้งใจจะช่วย"สองสามีภรรยาบริจาคเงิน30ล้านบาทให้ร.พ.รัษฎาสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่ลดปัญหาขาดแคลนห้องพักพิเศษ

ทำดีเพื่อความดี"ไม่ได้อยากดังแต่ตั้งใจจะช่วย"สองสามีภรรยาบริจาคเงิน30ล้านบาทให้ร.พ.รัษฎาสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่ลดปัญหาขาดแคลนห้องพักพิเศษ

นายศุภกิจ หรือโกไข่ และนางเครือสาย ศาสตร์สุวรรณ สองสามีภรรยาผู้ใจบุญ ได้บริจาคเงิน30ล้านบาท ให้รพ.รัษฎาสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 9 พ.ย.60 นพ.ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผอ.รพ.รัษฎา ระบุว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลมีความขาดแคลนในทุกด้าน อาทิ บุคลากร เครื่องมือ ห้องเอ็กซเรย์ ห้องผ่าตัด แต่ต้องให้บริการประชาชนในพื้นที่ 29,000 ราย และในเขตรอยต่อกับจังหวัดข้างเคียงอีก20,000-30,000 การให้บริการขาดทุนทุกปี ปีละ 4-5 ล้านบาท

ดังนั้น การได้รับเงินบริจาคสร้างอาคารหลังนี้ ทำให้ลดปัญหาการขาดแคลนห้องพักพิเศษสำหรับผู้ป่วย รวมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคนไข้และญาติๆ  เพราะไม่ต้องเดินทางไกลไปรักษาถึงตัวในเมืองตรัง และยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ เนื่องจาก รพ.รัษฎา คิดราคาค่าห้องพิเศษคืนละ1,300 บาทและห้องวีไอพี คืนละ 1,800 บาท การบริจาคเงินถึง 30 ล้านของสองสามีภรรยารายนี้ไม่ได้ต้องการชื่อเสียงโด่งดังเพียงแค่เป็นความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือรพ.รัษฎา และชุมชน
                
ด้านสองสามีภรรยาผู้ใจบุญ กล่าวว่า เงินที่นำมาบริจาคให้รพ.รัษฎา เป็นเงินของนายสำคัญ แก้วสมบูรณ์ ซึ่งเป็นพี่ชายของนางเครือสาย ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน และไม่มีครอบครัว แต่มีเงินเก็บสะสมจากการทำงานจำนวนมาก  ดังนั้น ทั้งคู่ในฐานะผู้จัดการมรดก จึงได้ปรึกษาหารือกับครอบครัวและพี่น้องซึ่งต่างมีความคิดตรงกันว่า ควรนำเงิน 30 ล้านบาท มาสร้างอาคารผู้ป่วย โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ  แค่ขอสร้างบุญกุศลให้กับพี่ชาย ครอบครัว และญาติๆ ทุกคนเท่านั้น เพราะทำแล้วก็รู้สึกสบายใจ

สำหรับ โกไข่ หรือ นายศุภกิจ และคุณจิ๋ว หรือ นางเครือสาย ศาสตร์สุวรรณ ปัจจุบันประกอบธุรกิจหลายอย่าง ทั้งร้านทอง ร้านอาหาร ตลาดนัด ไฟแนนซ์ ฯลฯ  เป็นครอบครัวที่ชอบทำบุญสร้างกุศล ซึ่งนอกจากบริจาคเงินสร้าง รพ.แล้ว ยังช่วยเหลือสังคมในด้านอื่นๆ อีกมากมาย