posttoday

"ไม่เคยเห็นเงินมากขนาดนี้แต่ไม่คิดอยากได้"

01 ธันวาคม 2560

4นักเรียนป.6เปิดใจหลังเก็บเงินแสนคืนเจ้าของวัย71ปีนักธุรกิจด้านโลจิสติกส์ มอบสินใจน้ำใจให้คนละ1พันบาทเป็นการตอบแทน

4นักเรียนป.6เปิดใจหลังเก็บเงินแสนคืนเจ้าของวัย71ปีนักธุรกิจด้านโลจิสติกส์ มอบสินใจน้ำใจให้คนละ1พันบาทเป็นการตอบแทน

นายนิยม มหาสิรินิยม นักธุรกิจโลจิสติกส์วัย 71 ปี เดินทางไปที่โรงเรียนคลองปลัดเปรียง  ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแสดงความขอบคุณนักเรียนชั้นป.6 จำนวน 4คน ประกอบด้วย 1.เด็กชายณรงชัย กมล 2. เด็กชายไกรศร จรศรชัย 3.เด็กชาย ณัฎฐวัฒน์ รุ่งแจ้งและ4.เด็กชาย ณัฐกร กองสุวรรณ เก็บเงิน1แสนบาทได้ในห้าง  สรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านอำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พ.ย. 2560 โดยมีดร.สุนิสา รื่นเริง ผู้อำนวยการของโรงเรียนคลองปลัดเปรียง ร่วมเป็นสักขีพยานในการประกอบคุณงามความดีของนักเรียนทั้ง4คน

นายนิยม กล่าวว่า เมื่อวันที่30พ.ย.60 ได้เดินทางไปเบิกเงินสดที่ธนาคารกรุงเทพในห้างสรรพสินค้า ริมถนนเทพรัตน์กม.8  จำนวน 390,000 บาท เพื่อเตรียมมาจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานแต่เงินสดหล่นหายไป 1 แสนบาท ธนาคารแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ประสานมาว่ามีคนเก็บเงินสดได้และให้ไปติดต่อรับคืนที่ประชาสัมพันธ์ของทางห้างจึงขึ้นไปติดต่อก็พบกับนักเรียนกลุ่มนี้ และทราบว่าเป็นผู้เก็บเงินสดได้ จึงได้กล่าวชื่นชมและกล่าวขอบคุณที่นำเงินสดมาประกาศตามหาเจ้าของจนได้คืนและได้มอบสินน้ำใจให้กับทั้ง4 คน คนละ 1,000 บาท ตอนแรกเด็กนักเรียนไม่ยอมรับเงิน และเอ่ยปากบอกว่ามันมากเกินกว่าจะรับได้จึงบอกว่าขอให้รับไว้เป็นเงินบริสุทธิ์ที่ไม่ได้ขโมยใครมา และเป็นรางวัลของการทำความดีในครั้งนี้เด็กจึงยินรับเงินสินน้ำใจ

"ไม่เคยเห็นเงินมากขนาดนี้แต่ไม่คิดอยากได้"

 

 

"ขอขอบคุณทางโรงเรียน  ที่ปลูกฝังค่านิมยมของการทำความดี ความซื่อสัตย์ และคุณธรรมในชีวิตให้กับน้องๆ กลุ่มนี้  และขอให้น้องๆกลุ่มนี้จงรักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป หากเติบโตขึ้นสามารถทำงานได้แล้ว บริษัทผมอยากได้น้องๆกลุ่มนี้เข้าร่วมทำงานที่บริษัทอย่างมากเพราะถือเป็นบุคคลที่เชื่อถือและไว้ใจได้" นายนิยมกล่าว

ด.ช.ณัฎฐวัฒน์ รุ่งแจ้ง  1ใน4คนที่พบเห็นเงินคนแรก เปิดใจว่าครั้งแรกเมื่อเห็นเงินก็รู้สึกตกใจเช่นกันเพราะเกิดมาในชีวิตไม่เคยเห็นหรือจับเงินจำนวนมากเท่านี้ จึงเก็บขึ้นมาและพากันเดินถามร้านค้าแถวนั้นว่ามีใครทำเงินหล่นหรือไม่แต่ไม่มีใครแสดงเป็นเจ้าของ จึงพากันไปแจ้งที่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประกาศตามหาเจ้าของเงินคิดอยากจะคืนเงินก้อนนี้ให้กับเจ้าของ เพราะทราบดีว่าเจ้าของเงินคงทุกข์ใจที่เงินหาย และไม่คิดว่าจะนำมาเป็นของตัวเอง หลังจากที่ตามหาเจ้าของเจอและมอบเงินคืนให้ก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่นำเงินก้อนนี้คืนเจ้าของที่แท้จริงได้สำเร็จ