posttoday

คุณยายวัย77ปีหอบเงินแสนมอบร.พ.ซื้อเครื่องมือแพทย์

15 พฤศจิกายน 2560

คุณยายนำเงิน1แสนมอบร.พ.เพชรบูรณ์ซื้อเครื่องมือแพทย์เผยเคยเป็นอดีตเคยป่วยสมองตีบแต่รอดจึงคิดช่วยผู้อื่นให้รอดบ้าง

คุณยายนำเงิน1แสนมอบร.พ.เพชรบูรณ์ซื้อเครื่องมือแพทย์เผยเคยเป็นอดีตเคยป่วยสมองตีบแต่รอดจึงคิดช่วยผู้อื่นให้รอดบ้าง

เมื่อวันที่15พ.ย.60 นางพวง เห็วขุนทด อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านซำบอน ม.8 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำเงิน1แสนบาทไปมอบให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ โดยมีนางวาสนา ชูรัตน์ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์  เป็นตัวแทนรับมอบ

นางพวงเปิดเผยว่า มีลูก 7 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือ 5 คนซึ่งมีครอบครัวกันหมดแล้ว ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกคนเล็ก และเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมาประกอบอาชีพนวดแผนโบราณมีโอกาสเดินทางไปเปิดร้านนวดแผนโบราณที่ต่างประเทศและเก็บเงินได้ประมาณ 2ล้านบาท เมื่อเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านก็ได้นำเงินไปฝากไว้กับธนาคารอาศัยดอกเบี้ยเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทำการเกษตรปลูกผัก เก็บผักขาย อยู่อย่างประหยัดเก็บหอมรอมริบและก็จะนำเงินที่เก็บได้ไปทำบุญสร้างโรงครัว สร้างศาลา สร้างพระพุทธรูปถวายวัดต่าง ๆ จึงมีความคิดที่จะนำเงินมามอบให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์นำมาช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วย

เมื่อก่อนป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบโชคดีที่หมอช่วยชีวิตได้ทันเห็นว่าหากนำเงินมาซื้อเครื่องมือแพทย์น่าจะช่วยชีวิตคนอื่นได้ และที่สำคัญหากตายไป เงินที่เก็บไว้ก็เอาไปด้วยไม่ได้ จึงนำมามอบให้โรงพยาบาลน่าจะมีประโยชน์มากกว่า" นางพวง กล่าว