posttoday

ชื่นชม!ตร.จราจรพระราชดำริช่วยทำคลอดในห้องน้ำปั๊มย่านลาดพร้าว

25 กันยายน 2560

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริช่วยทำคลอดหญิงในห้องน้ำปั๊มน้ำมันย่านลาดพร้าวปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริช่วยทำคลอดหญิงในห้องน้ำปั๊มน้ำมันย่านลาดพร้าวปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. สถานีวิทยุข่าวจราจร สวพ.FM91 รายงานว่า เวลาประมาณ 06.20 น. ศูนย์วิทยุจราจรโครงการพระราชดำริได้รับแจ้งว่าว่า มีหญิงกำลังคลอดบุตรในห้องน้ำ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปากซอยลาดพร้าว 44 ถนนลาดพร้าว จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบหญิงสาวกำลังคลอดบุตรในห้องน้ำ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปากซอยลาดพร้าว 44 ถนนลาดพร้าว ร.ต.อ.พีรวุฒิ ใหม่อ่อง รอง สว.งานฯ3 กก.6 บก.จร. พร้อมกำลัง ได้แก่ ด.ต.ศักดิ์ชาย กระแสร์ญาณ ผบ.หมู่ งานฯ2 กก.6 บก.จร. ด.ต.มานะ จอกโคกสูง ผบ.หมู่ งานฯ1 กก.6 บก.จร. ด.ต.โรจน์ไพศาล มงคลวงศ์ ผบ.หมู่ งาน3 กก.6 บก.จร. ด.ต.อารยะ ป้อมค่าย ผบ.หมู่ งานฯ2 กก.6 บก.จร. และ ด.ต.กฤษณะ เพ็ชรน้อย ผบ.หมู่ งานฯ2 กก.6 บก.จร. ได้เข้าไปทำการช่วยคลอดฉุกเฉินตามหลักที่ได้รับการฝึกอบรมมา 

โดยเจ้าหน้าที่ใช้ลูกยางแดงดูดของเหลวในปากและจมูกของเด็กออกเพื่อช่วยเปิดทางเดินหายใจ และใช้แคลมป์ (ตัวหนีบ) หนีบสายสะดือเด็กเพื่อไม่ให้เลือดไหลย้อนกลับ ทำการเช็ดตัวเด็กและนำผ้าห่อหุ้มตัวเด็กเพื่อให้ความอบอุ่น เมื่อทำการช่วยคลอดฉุกเฉินเสร็จ จึงได้เคลื่อนย้ายแม่และเด็กนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี เบื้องต้นทารกเป็นเพศหญิง แม่และเด็กปลอดภัยดี