posttoday

ชื่นชม2เด็กชายใจใสไม่อยากได้ของใครเอาไปเลย1หมื่น

02 กันยายน 2560

2เด็กชายลูกพี่ลูกน้องเก็บกระเป๋าของนาวาเอกนามสกุลดังภายในมีเงินและทองมูลค่ากว่าแสนบาทแจ้งตำรวจตามหาจนเจอเจ้าของมีน้ำใจให้ไปเลยเงินหมื่น

2เด็กชายลูกพี่ลูกน้องเก็บกระเป๋าของนาวาเอกนามสกุลดังภายในมีเงินและทองมูลค่ากว่าแสนบาทแจ้งตำรวจตามหาจนเจอเจ้าของมีน้ำใจให้ไปเลยเงินหมื่น

เมื่อวันที่2ก.ย.60 นายอุดม  สุมมาตร อายุ 46 ปี ได้พา ด.ช.ชัยอุดม สุมมาตร อายุ12 ปี บุตรชาย และ ด.ช.อนุวัฒน์  สุมมาตร อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พร้อมด้วยกระเป๋าหนังสีดำเข้าพบร.ต.อ.ปภาสุต  บวรพลภัทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ให้ช่วยติดตามหาเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าวให้มารับคืน โดยเด็กทั้งสองคนได้พบกระเป๋าใบนี้ที่บริเวณสถานที่ปล่อยปลาหลังตลาดเอี่ยมเจริญ ริมคลองสำโรงโดยที่ยังไม่ได้เปิดดูว่าภายในกระเป๋าใบมีอะไรบรรจุอยู่ข้างใน

ต่อมา ร.ต.อ.ปภาสุต พร้อมด้วยนายอุดม และเด็กชายทั้งสองได้เปิดกระเป๋าใบดังกล่าวดูพบในกระเป๋าใบมีเงินสดจำนวน 57,761 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น แหวนทองหัวพลอย 1 วง นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน หนังสือเดินทางออกนอกประเทศ 1 เล่ม และนามบัตรที่ระบุชื่อน.อ.ชัยณรงค์  บุณยรัตกลิน อายุ 52 ปี ข้าราชการทหารเรือ และเบอร์โทรศัพท์ซึ่งชื่อตรงกับที่ระบุไว้ในหนังสือเดินทางออกนอกประเทศ จึงได้โทรศัพท์ไปตามหมายเลขที่ระบุไว้ในนามบัตรปรากฏว่า นายทหารคนดังกล่าวยังไม่ทราบว่าตัวเองลืมกระเป๋าที่ใส่ทรัพย์สินเอาไว้จึงได้แจ้งให้ มารับทรัพย์สินคืนที่สภ.สำโรงเหนือเมื่อน.อ.ชัยณรงค์เดินทางมารับกระเป๋าและทรัพย์สินดังกล่าวจึงมอบเงินจำนวน 1 หมื่นบาทให้กับเด็กชายทั้งสองเป็นรางวัลในฐานะที่เป็นเด็กดี พร้อมกล่าวขอบคุณนายอุดมว่าอบรมลูกและหลานได้ดีมากและเด็กทั้งสองก็เป็นเด็กดีที่ไม่เอาของผู้อื่นไปเป็นของตนเอง

ด.ช.ชัยอุดมเล่าว่า ก่อนที่จะไปพบกระเป๋าไปช่วยแม่ขายของในตลาดกับด.ช.อนุวัฒน์ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันก่อนที่จะพากันมาเดินดูปลาที่ริมคลองสำโรงหลังตลาดขณะนั้นได้พบชายเจ้าของกระเป๋ากำลังซื้อปลามาปล่อยในคลองสำโรงโดยชายเจ้าของกระเป๋ายังได้พูดคุยและถามว่ามาทำอะไรก็ตอบไปว่า มาดูปลาขณะที่ชายคนนี้กำลังปล่อยปลาได้วางถุงที่ใส่ของมาหลายใบไว้ที่สะพานจุดปล่อยปลา และก็พบว่าได้ลืมกระเป๋าอยู่กับพื้นสะพาน จึงเก็บเอาไว้และได้เดินตามหาชายเจ้าของกระเป๋าอยู่นานแต่ไม่พบ จึงได้นำกระเป๋าไปให้แม่ที่ร้านขายของในตลาด ก่อนที่แม่จะโทรศัพท์ไปบอกพ่อให้มาพาทั้งสองนำกระเป๋าใบนี้ไปแจ้งความตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของจนพบในที่สุด

ด้านนายอุดมบิดาของด.ช.ชัยอุดมได้กล่าวว่า ดีใจมากที่ลูกและหลานไม่ไปรื้อกระเป๋า และไม่อยากได้ของคืนอื่น ดีที่เขาเอาไปบอกผู้ใหญ่ รู้สึกภูมิใจมาก