posttoday

โลกโซเชียลหลั่งธารน้ำใจช่วยด.ญ.ป.5ผู้ยากไร้

30 สิงหาคม 2560

เฟซบุ๊กกลุ่มคนบางสะพานระดมธารน้ำใจช่วยเหลือครอบครัวด.ญ.ป.5ยากไร้ระดมคนและเงินร่วมสร้างห้องน้ำและกั้นผนังบ้านให้ใหม่

เฟซบุ๊กกลุ่มคนบางสะพานระดมธารน้ำใจช่วยเหลือครอบครัวด.ญ.ป.5ยากไร้ระดมคนและเงินร่วมสร้างห้องน้ำและกั้นผนังบ้านให้ใหม่

เมื่อวันที่ 30ส.ค.60 เฟซบุ๊กกลุ่มคนรักบางสะพานได้แชร์เรื่องราวของ ด.ญ.สุภาพร แซ่อึ่ง หรือน้องวุ้น นักเรียนป.5 โรงเรียนบ้านทองมงคล อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.7 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งชีวิตมีความยากลำบากมีแม่เป็นเสาหลักเพียงคนเดียว มีรายได้จากการรับจ้างเพียงเล็กน้อย และมีหนี้สินจากการกู้ยืมเงินนอกระบบมาทำไร่สับปะรด และพ่อพิการจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เมื่อ7ปีก่อน ไม่สามารถทำงานได้

เมื่อแฟนเพจท้องถิ่นของชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อมีการตรวจสอบแล้วพบว่า น้องวุ้นและครอบครัวอยู่กันอย่างยากลำบากจริงจึงได้มีการบอกต่อถึงการช่วยเหลือผ่านสื่อโชเซียลทำให้มีน้ำใจหลั่งไหลเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของน้องวุ้นทั้งเงินบริจาคคนละเล็กละน้อยและแรงงานช่างฝีมือที่มาช่วยฟรีด้วยความเต็มใจ

นายวิสุทธิ์ ป้อมแดง แอดมินแฟนเพจ กลุ่มคนรักบางสะพาน เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบและลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของน้องวุ้นแล้ว สมาชิกในกลุ่มจึงได้ลงความเห็นว่าอยากจะช่วยเหลือ จึงเกิดโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน สร้างฝัน-ปันรัก โดยFacebook กลุ่มคนรักบางสะพาน จึงเกิดขึ้น เพื่อสร้างห้องน้ำใหม่ และยังได้ผนึกกำลังกับ นายอิทธิพล มากพันธ์ สมาชิกกลุ่มเพ้อทีมบางสะพานพาสมาชิกในกลุ่มฯ เข้ามาเพื่อจะช่วยเหลือ กั้นผนังบ้านให้ใหม่ เนื่องจากผนังเดิมเป็นไม้ไผ่ขัดสาน และแผ่นไม้ติดห่างๆ ไม่สามารถกันฝนและลมได้

นางพัฒนา จันทร์สุข แม่ของน้องวุ้น เปิดเผยว่า พอรู้ว่าจะมีคนมาช่วยสร้างห้องน้ำให้ใหม่และซ่อมผนังบ้านให้ ตนรู้สึกดีใจมากรู้สึกเหมือนถูกรางวัลที่หนึ่ง ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้รับน้ำใจและโอกาสอย่างมากจากพี่น้องชาวบางสะพานที่มาช่วยซ่อมบ้านให้หลายวัน จนสร้างห้องน้ำเสร็จและบ้านมีพนังห้องใหม่ ดีใจที่สุด เพราะลูกสาวก็โตขึ้นทุกวันตนก็เป็นห่วง แต่ไม่มีเงินจะซ่อมเอง สามีก็มาป่วยพิการจากอุบัติเหตุ

ขณะที่ครอบครัวมีหนี้สินจากการกู้ยืมเงินนอกระบบ ร้อยละ 10 มาทำไร่สับปะรด ต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก แต่พอได้รับน้ำใจจากชาวบ้านสะพานที่สละเงิน และแรงกายมาช่วยครอบครัวของตนเอง รู้สึกดีใจอย่างมากจนไม่รู้ว่าจะขอบคุณอย่างไรดี