posttoday

รักแท้ไม่เห็นหน้า-ไม่มีคำสัญญาสามีภรรยาอยู่ดูแลกันมากว่า20ปี

25 กรกฎาคม 2560

พบความรักของสามีภรรยาตาบอดทั้งคู่อยู่ที่อ.ปะเหลียน จ.ตรังอยู่กินกันมากว่า 20 ปีแม้ไม่เคยเห็นหน้ากันเพราะเชื่อในใจกันว่าต่างฝ่ายต่างมีจิตใจดีต่อกัน

พบความรักของสามีภรรยาตาบอดทั้งคู่อยู่ที่อ.ปะเหลียน จ.ตรังอยู่กินกันกว่า 20 ปีแม้ไม่เคยเห็นหน้ากันเพราะเชื่อในใจกันว่าต่างฝ่ายต่างมีจิตใจดีต่อกัน

ที่จ.ตรังพบเรื่องราวของความรักที่น่าประทับใจระหว่างสามีภรรยาผู้พิการตาบอดตั้งแต่กำเนิดคู่หนึ่ง เพราะแม้จะมืดบอดไม่เคยเห็นกันกลับไม่รู้สึกว่าเป็นอุปสรรค และยังใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป ซึ่งสามีและภรรยาคู่นี้คือ นายชัย เบ็ญระเหม อายุ 58 ปี และ นางวันดี เบ็ญระเหม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านนา อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้อยู่กินกันมายาวนานกว่า 20 ปีมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ทั้งคู่ไม่เคยให้คำมั่นสัญญาใด เพียงอยู่ดูแลกันเสมอมา และบอกว่าจะทำเช่นนี้ตลอดไป

นายชัย เบ็ญระเหม สามี นิสัยขี้อาย พูดจาไม่หวาน แต่จิตใจดี กล่าวว่า เพราะชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ อย่าไปทำให้ยุ่งยาก แม้จะตาบอดแต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนการใช้ชีวิตประจำวันก็ไม่มีปัญหาอะไร แม้ตามองไม่เห็น แต่สามารถเดินไปมาทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน ได้อย่างสะดวก เพราะความเคยชิน ตลอดระยะเวลาที่อยู่กินกันกับ นางวันดี ผู้เป็นภรรยา แม้ไม่เคยเห็นใบหน้ากันแม้แต่ครั้งเดียว แต่กลับรู้สึกได้ว่าคู่ชีวิตเป็นคนจิตใจดี ไม่พูดมาก ขยันทำมาหากิน

ทุกวันนี้ประกอบอาชีพนวดแผนโบราณ และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งขาประจำและขาจร ทำให้มีรายได้แบบพออยู่พอกิน เนื่องจากครอบครัวยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง จึงไม่ได้เดือดร้อนอะไร สำหรับลูกตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว และไม่ได้ตาบอดเหมือนกับพ่อแม่ โดยหลังเรียนจบชั้น ม.6 ก็ได้ไปทำงานแล้ว ซึ่ง 2-3 วัน ก็จะกลับมาเยี่ยมบ้านสักครั้งหนึ่ง

นายพิชิต ชายภักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 กล่าวว่า ตนเองมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับครอบครัวของสามีภรรยาผู้พิการตาบอดรายนี้ รวมทั้งช่วยดูแลเรื่องความเป็นอยู่มาโดยตลอด จึงรู้สึกชื่นชมที่ทั้งคู่มีจิตใจที่เข้มแข็ง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ถึงแม้ตาจะบอดทั้งสองข้างก็ตาม แต่ก็ไม่เคยทำตัวเป็นภาระของใคร

นอกจากนั้น ยังขยันทำมาหากิน และสู้ชีวิต จนสามารถส่งเสียลูกสาวให้เรียนจนจบชั้นมัธยมศึกษาถือว่าเป็นสุดยอดคนมาก มีอะไรที่พอจะช่วยเหลือได้ ไม่เคยมีข้อแม้ และจะเข้าช่วยเหลือทันที ส่วนความรักที่ทั้งคู่มีต่อกัน และอยู่กินกันมายาวนานจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องของจิตใจ ไม่เกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอกแต่อย่างใด