posttoday

ครูดอยดีใจน้ำตาร่วงถูกเซอร์ไพรส์กลางเส้นทางโหด

18 กรกฎาคม 2560

นายกอบต.พาชาวบ้านทำเซอร์ไพรส์ครูดอยบรรจุใหม่ยกคณะไปต้อนรับกลางดินโคลนเผยเส้นทางไปโรงเรียนสุดโหดมีแต่โคลนลื่นและดินแดง

นายกอบต.พาชาวบ้านทำเซอร์ไพรส์ครูดอยบรรจุใหม่ยกคณะไปต้อนรับกลางดินโคลนเผยเส้นทางไปโรงเรียนสุดโหดมีแต่โคลนลื่นและดินแดง

เพจเฟสบุ๊กชื่อ"ส่องกล้อง มองอมก๋อย"แชร์ภาพนายศุภธนิศร์ รุ่งเรืองเลิศไพศาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ นำสามชิกอบต.และชาวบ้านไปให้การไปต้อนรับคุณครูบรรจุใหม่ที่กำลังเดินทางมายังโรงเรียนบ้านนาเกียน เนื่องจากทางนายกอบต.นาเกียนและชาวบ้านทราบว่าเส้นทางที่จะมาที่โรงเรียนนั้น สภาพถนนเป็นโคลนดินแดงหนามาก การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้คนในพื้นที่ทราบว่าผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่มาใหม่จะไม่ทราบว่า หากมีฝนตกแล้วเส้นทางจะยากลำบากเป็นโคลนดินแดงลื่น แม้แต่จักรยานยนต์ยังลำบากไม่สามารถผ่านมาได้ต้องรถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือรถไถล้อโต หรือต้องมีกำลังคนไปช่วยจนเจ้าตัวคุณครูคนใหม่ซึ่งอยู่ในชุดข้าราชการเต็มยศถึงกับน้ำตาคลอเบ้าเพราะการเดินทางไปโรงเรียนนั้นที่แสนทุลักทุเล

ขณะที่ครูสาวบอกว่าไม่รู้ว่าเส้นทางนี้หลังฝนตกทางมาโรงเรียนจะลำบากขนาดนี้ จึงได้ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่มาเพื่อจะทำการสอนหนังสือเป็นวันแรก แต่ก็ต้องมาเจอดินโคลนเส้นทางที่ยกลำบาก ดีใจที่ ทางนายกองค์การบริหารนาเกียน ชาวบ้าน มาช่วยเหลือและถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิต และยินดีที่จะทำหน้าที่ของครูต่อไปด้วยใจรักและต่อสู้