posttoday

ไม่เบื่อไม่เพลีย เที่ยวที่เนี่ย... คิดส์ซาเนีย

15 กรกฎาคม 2560

เด็กคือความหวังและอนาคตของเรา “คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ” ศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงสำหรับเด็กวัย 4-14 ปี

โดย...แพตตี้ เพจ ภาพ : คิดส์ซาเนีย

เด็กคือความหวังและอนาคตของเรา “คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ” ศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงสำหรับเด็กวัย 4-14 ปี ที่ตั้งอยู่ติดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดโลกอนาคตและการเรียนรู้ จึงต้องมาที่นี่ เพราะใกล้นิดเดียวแถมจุดประกายฟินๆ ให้กับน้องๆ หนูๆ ทุกคน

 วันหยุดนี้ถ้าคุณพ่อคุณแม่ยังไม่มีแผนพาคุณลูกไปเที่ยวที่ไหน ขอแนะนำให้มาที่นี่ รับรองว่าไม่เหนื่อยไม่เพลีย ขอเพียงแต่ต้องเตรียมออกแรงและปล่อยพลัง (ฮา)

 เดนิส จู รองประธานกรรมการ บริษัท คิดส์ เอ็ดดูเทนเม้นท์ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า คิดส์ซาเนียก็คือเมืองจำลองย่อส่วน มีสิ่งปลูกสร้างและส่วนประกอบภายในเมืองเช่นเดียวกับเมืองจริง มีสกุลเงินเป็นของตัวเอง-คิดส์โซ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 หมื่น ตร.ม. ชั้น 5 สยามพารากอน ศูนย์เรียนรู้เพื่อการสวมบทบาทเสมือนจริงตามอาชีพที่เด็กๆ ใฝ่ฝัน 

 “เรามีบทบาทสมมติกว่า 80 อาชีพ ไม่ว่าจะเป็นหมอ ตำรวจ นักดับเพลิง นักข่าว ผู้ประกาศข่าว นักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ เชฟ ดีไซเนอร์ นางแบบ และนักรีไซเคิล” เดนิส จูเล่า

 สำคัญที่การมอบประสบการณ์การเรียนรู้ดำเนินควบคู่ไปกับความสนุกสนาน ผ่านการสวมบทบาทในอาชีพที่เด็กๆ จะได้เรียนรู้ นั่นหมายถึงประสบการณ์ที่จะจุดประกายให้เด็กๆ ได้เกิดความคิด ได้โอกาสและได้สัมผัสกับประสบการณ์อาชีพต่างๆ กิจกรรมทั้งหมดออกแบบภายใต้หลักการทางการศึกษา กระตุ้นและส่งเสริมความต้องการเล่นตามธรรมชาติของเด็ก

 “ที่นี่เด็กจะฟินมาก เพราะจะได้สวมบทบาทผ่านการจำลองกิจกรรมอาชีพของผู้ใหญ่ เช่น แพทย์ นักดับเพลิง ตำรวจ นักข่าว ดีไซเนอร์และอีกมาก ได้ฝึกบริหารรายรับรายจ่าย โดยนำเงินคิดส์โซที่ได้จากการทำงานมาใช้ซื้อสินค้าบริการที่ต้องการ รวมถึงนำเงินไปฝากธนาคารเพื่อรับดอกเบี้ย” เดนิส จู เล่าต่อ

 ไม่เพียงเท่านั้น แต่เด็กจะได้เรียนรู้ถึงการเป็นองค์ประกอบในสังคม เป็นส่วนหนึ่งในระบบเศรษฐกิจ เรียนรู้หลักบริหารเงินส่วนบุคคล เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ทักษะทางสังคม และทักษะการดำเนินชีวิต ทุกกิจกรรมเด็กทำเองได้จริง โดยมีซูเปอร์ไวเซอร์หรือพี่เลี้ยงคอยดูแล

ไม่เบื่อไม่เพลีย เที่ยวที่เนี่ย... คิดส์ซาเนีย

 “เด็กๆ จะได้เรียนรู้คุณค่าของการมีอาชีพ เรียนรู้ว่าตัวของเขาจะสามารถช่วยชุมชนที่ใหญ่กว่าได้อย่างไร”

 สำหรับการเล่นบทบาทสมมติ (Role Play) เป็นหนึ่งในรูปแบบการเล่นของเด็กที่เป็นสากลทั่วโลก ทั้งสนุกและเกิดประโยชน์ในแง่ของการศึกษา จิตวิทยา และการสร้างแรงบันดาลใจ ประสบการณ์เหล่านี้เป็นประโยชน์และเป็นทักษะสำคัญเมื่อเติบโต โดยคิดส์ซาเนีย มี 3 โซนหลัก คือ

 1.โซนสนามบิน เมื่อเดินทางมาถึงเมืองคิดส์ซาเนีย มีเครื่องบินของจริงของสายการบินแอร์เอเชีย (โบอิ้ง 737) ซึ่งเด็กๆ จะได้ทดลองสวมบทบาทนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่อง

 2.โซนซิตี้ สแควร์ ศูนย์กลางของเมือง ประกอบด้วย ศูนย์ราชการ มหาวิทยาลัย ธนาคาร รวมถึงห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ โรงพยาบาล พื้นที่ทำกิจกรรม เช่น ละครกลางแจ้ง เวทีคอนเสิร์ต

 3.โซนชานเมือง เป็นโซนที่ตั้งของโรงงานต่างๆ เช่น โรงงานผลิตน้ำอัดลม โรงงานรีไซเคิล เป็นต้น

 เพราะที่นี่คือโลกประสบการณ์การเรียนรู้ มากี่ครั้งๆ ก็ยังว้าว!

 ชวนน้องๆ และคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยวด้วยกัน แนะนำว่ามาทางรถไฟฟ้าบีทีเอสสะดวกที่สุด จากสถานีบีทีเอส สยาม ให้เดินเข้าประตู ชั้น M จากลานพาร์คพารากอน ขึ้นลิฟต์จากฝั่งเหนือ แล้วกดชั้น 5 คิดส์ซาเนีย

 เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-17.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.30-20.30 น.โทร. 02-683-1888 www.kidzania.co.th, www.facebook.com/kidzaniabangkok