posttoday

สาวเเชร์ประสบการณ์ 3 เดือน "เปลี่ยนพี่อ้วนเป็นน้องหุ่นดี"

05 กรกฎาคม 2560

ประสบการณ์เเละวิธีการลดความอ้วนของสาวรายหนึ่ง ที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างของตัวเองภายใน 3 เดือน ด้วยการออกกำลังกายเเละเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

ประสบการณ์เเละวิธีการลดความอ้วนของสาวรายหนึ่ง ที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างของตัวเองภายใน 3 เดือน ด้วยการออกกำลังกายเเละเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. สังคมออนไลน์ให้ความสนใจกระทู้หนึ่งในเว็บไซต์พันทิป ที่ถูกโพสต์โดย สมาชิกหมายเลข 2592144 เป็นเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงดูเเลรูปร่างตัวเอง จากคนที่มีรูปร่างอ้วน กลายเป็นหุ่นดีภายในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน จากน้ำหนัก 52 กิโลกรัม เหลือ 46 กิโลกรัม

เธอ เล่าว่า วิธีการสู่ความสำเร็จคือ การออกกำลังกาย และเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร หลังจากก่อนหน้านี้กินทุกอย่างจนกระทั่งถูกคนรอบข้างทักว่า ทำไมอ้วนจัง

"เสื้อผ้าที่เคยใส่ได้ เริ่มใส่ไม่ได้ พีคกว่านั้นคือ วันนั้นถ่ายรูปออกมา เห้ย นี่กุอ้วนขนาดนี้เลยหรอวะ ใครเจอก็ทักทำไมอ้วนจัง ไปทำไรมา เริ่มจิตตก ทำอะไรก็ขี้เกียจ จะลุก จะเดิน จะนั่ง ลำบากมาก"

วันหนึ่งได้ฟังประโยคเปลี่ยนชีวิตเข้าที่ว่า "ทำไมคนเราเสียเงินซื้อความสุขต่างๆให้ตัวเองได้ แต่ไม่ค่อยซื้อความสุขด้านสุขภาพให้ตัวเองบ้างเลย" ทำให้เธอตัดสินใจสมัครสมาชิกฟิตเนสในวันถัดมา

สาวหุ่นดีบอกเล่าวิธีการต่อดังนี้

1. หยกเริ่มจัดตารางเวลาการเข้าฟิตเนส อย่าใช้ข้ออ้างว่าไม่มีเวลา  ทำงาน 9.00-14.00น และอีกช่วง 16.30-22.00น.  หยกใช้เวลาที่ว่างคือช่วง 6.30-8.30น และ 14.30-16.00น ในการไปฟิตเนต วันไหนสะดวกช่วงไหนก็ไปช่วงนั้น วันไหนติดงานก็ไม่ได้ไป

2. การออกกำลังกาย หยกทำตามที่เทรนเนอร์สอน และแนะนำคือ เล่นเวทประมาณ 1 ชม. (ท่าการเล่นเวทต่างๆดูในยูทูป)  ต่อด้วยการคาดิโอต่อไม่เกิน45 นาที แต่ไม่ต่ำกว่า15 นาที (เทรนเนอร์บอกว่าเกิน 45 นาทีเดี๋ยวกล้ามเนื้อจะถูกดึงออกไปใช้ เพราะหยกเป็นคนที่กล้ามเนื้อน้อยอยู่แล้ว เคยทานยาลดความอ้วนมา กล้ามเนื้อถูกยาลดความอ้วนทำลายไปเยอะ)

3. หลังจากออกำลังกายเสร็จ หาโปรตีนทาน หยกทานง่ายๆก็ไข่ต้ม สเต็กอกไก่ ปลา เพื่อสร้างกล้ามเนื้อใหม่ ให้มาทดแทนกล้ามเนื้อที่ถูกทำลายไปจากการเล่นเวท (จะให้ดีควรทานหลังออกกำลังกายภายใน 30 นาทีค่ะ) การสร้างกล้ามเนื้อเพื่อช่วยให้ระบบเผาผลานเราทำงานได้มากขึ้น

4.หยกเปลี่ยนพฤติกรรมการทานค่ะ ทานให้ครบ 3 มื้อ เน้นทานเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผักต้ม ลวก เอาง่ายๆคือ ทานอะไรที่ไม่ทอด ไม่มัน ไม่เน้นข้าว ไม่เน้นแป้ง แต่อยากทานก็ทานได้ แต่แค่พอหายอยาก ถ้าไม่ทานเลยเดี๋ยวโหยหา ถ้าเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้องได้จะดีมาก

เธอบอกด้วยว่า ช่วงเเรกๆ ที่ลดน้ำหนักนั้นท้อเเท้มากๆ เนื่องจากน้ำหนักไม่ลง ต้องสู้กับคำดูถูกของคนรอบข้าง ใครๆ ก็บอกลดไม่ได้หรอกอีอ้วน สมัครทำไมฟิตเนส สมัครไว้ก็ไม่ไป

"หัวใจหลักคือเรื่องโภชนาการนะคะ ถ้าเปลี่ยนพฤติกรรมการทานไม่ได้ทำไปก็เหนื่อยป่าวค่ะ เราทำได้ทุกคนค่ะ แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าจะทำหรือเปล่า" ผู้เอาชนะใจตัวเองทิ้งท้าย