posttoday

9ขวบไทยป่วยหัวใจเต็นเร็วไปแข่งกอล์ฟเด็กโลก

04 กรกฎาคม 2560

เด็กชายวัย9ขวบไทยป่วยโรคหัวใจเต้นเร็วเจ๋ง เดินทางไปแข่งกอล์ฟเด็กโลก3รายการสำคัญที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

เด็กชายวัย9ขวบไทยป่วยโรคหัวใจเต้นเร็วเจ๋ง เดินทางไปแข่งกอล์ฟเด็กโลก3รายการสำคัญที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายพรชัย จิตรนวเสถียร บิดา และเด็กชายฉลองรัฐ์ จิตรนวเสถียร หรือน้องพล วัย 9 ขวบ ได้ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมการแข่ง 3 รายการใหญ่ของเด็ก รายการแรกวันที่ 13-15 กค. Img Academy Junior World Golf Championships 2017  วันที่ 17-19 กค. รายการ FCG CALLAWAY WORLD CHAMPIONSHIP และรายการสุดท้าย 3-5 สค. U.S. Kids Golf ปิดท้ายในเวลา 35 วัน  ซึ่งน้องพลเคยเข้าร่วมรายการ U.S.Kids Golf  ปีแรกอันดับ 6  2014 มาปี 2015 อันดับ 7 และล่าสุด 2016 ได้อันดับ 5

นายพรชัย กล่าวว่าน้องพลมีความพร้อมมากในการเดินทางไปแข่งขันที่ 3 รายการ การตรวจสุขภาพล่าสุดก็สมบูรณ์แข็งแรง ถึงจะมีปัญหาของโรคหัวใจเต้นเร็วก็ตาม แต่หากไม่มีการออกแรงเหนื่อยมากโรคจะไม่กำเริบขึ้นมาก็จะควบคุมให้อยู่ในตามคำแนะนำของแพทย์ ในการฝึกซ้อมที่เหมาะสมในช่วงร่วมการแข่งขันทั้ง 3 รายการระยะเวลา 35 วัน ทุกรายการมีความสำคัญที่น้องพลจะสร้างฝันของเด็กอายุน้อยเพียง 9 ขวบคว้าแชมป์กลับมาประเทศไทยให้ได้ทั้ง 3 รายการ U.S.Kids Golf  ปีล่าสุดได้อันดับ 5 ปี ถึงบางรายการจะต้องแบกน้ำหนักแข่งกับรุ่นพี่อายุมากกว่าก็ตาม

ส่วนเรื่องประกันสุขภาพของน้องถึงจะไม่คืบหน้าก็ตาม แต่เรื่องได้ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รับทราบข้อปัญหาดังกล่าวก็จะหาแนวทางช่วยเหลือ ซึ่งเงินกองทุนที่มีไม่สามารถนำมาใช้ได้เนื่องจากติดข้อปัญหาบางอย่างที่จะนำไปใช้เฉพาะรายการสำคัญ หลังจากทางรัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ จะมีการหารือแก้ไขเพื่อให้การดูแลช่วยเหลือนักกีฬาของไทยทุกระดับชั้นที่ออกไปแข่งขันเพื่อประเทศชาติได้รับการดูแลในด้านประกันสุขภาพ

ด้านน้องพล กล่าวว่า มั่นใจว่าการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ จากคะแนน 10 ให้ 8 เพราะการฝึกซ้อมดูแลร่างกายอย่างดี ที่จะต้องทำให้ได้คือการไม่ใช้อารมณ์มีสมาธิทำให้ดีที่สุด ขอฝากถึงชาวไทยช่วยส่งแรงใจกำลังใจให้ในการแข่งทั้ง 3 รายการผมจะทำให้ดีที่สุด ขณะที่ครอบครัวและญาติ ต่างพากันเดินทางมาส่งให้กำลังใจอย่างอบอุ่น