posttoday

ชื่นชมพนักงานห้างฯเก็บกระเป๋า-ทรัพย์สินกว่าครึ่งล้านคืนลูกค้าหลังลืมไว้

26 มิถุนายน 2560

ชื่นชมพนักงานสาวประจำฟู้ดฮอลล์ ห้างเดอะมอลล์โคราชเก็บกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินรวมกว่าครึ่งล้านที่ลูกค้าลืมไว้ส่งคืน

ชื่นชมพนักงานสาวประจำฟู้ดฮอลล์ ห้างเดอะมอลล์โคราชเก็บกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินรวมกว่าครึ่งล้านที่ลูกค้าลืมไว้ส่งคืน

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา ได้ร่วมเป็นพยานในการส่งมอบกระเป๋าและทรัพย์สินคืนให้กับลูกค้า หลังจากที่ลูกค้าลืมไว้บริเวณโต๊ะอาหาร และ น.ส.ศรีสุนทร ทับพิมล พนักงานแผนกฟู้ดฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา เป็นผู้เก็บได้และประกาศตามหาเจ้าของให้มารับคืน

ทั้งนี้ภายในกระเป๋ามีของมีค่าอยู่เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท ประกอบไปด้วย เงินสด จำนวน 8,033 บาท, แหวทองคำฝังเพชร 2 วง มูลค่า 511,000 บ. และเช็คเงินสด จำนวน 2 ฉบับ มูลค่ากว่า 140,000 บาท และไอแพด 1 เครื่อง

น.ส.ศรีสุนทร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือลูกค้า เพราะหากเป็นตัวเราทำทรัพย์สินสูญหายมูลค่ามากขนาดนี้ ก็ต้องเป็นลมไปแล้ว และอีกอย่างต้องขอบคุณห้างฯ ที่ปลูกฝังจิตสำนึกให้รักลูกค้า ไม่เพียงแต่บริการอย่างเดียว เราต้องใส่ใจและรักลูกค้าเสมอ เสมือนคนในครอบครัวเรา จึงรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยลูกค้าให้ได้ของคืนในครั้งนี้

ขณะที่ น.ส.ศิริวรรณ เสาทองหลาง เจ้าของกระเป๋ากล่าวว่า ตอนแรกไม่รู้เลยว่าลืมกระเป๋าเอาไว้ เพราะติดสายโทรศัพท์ตลอด อีกทั้งมาทำธุระที่ห้างทำให้วุ่นๆ มารู้สึกตัวอีกทีคือลืมกระเป๋าไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ ด้วยความตกใจไม่รู้จะติดต่อใคร เลยพยายามโทรเข้าไอแพดและมีคนรับสาย ซึ่งปลายสายบอกให้มารับกระเป๋าคืนที่ฟู้ดฮอลล์ ทำให้รู้สึกดีใจมากอย่างบอกไม่ถูก เพราะในกระเป๋ามีของมีมูลค่าอยู่จำนวนมาก ไม่คิดว่าจะได้คืนมาเลย ต้องขอบคุณน.ส.ศรีสุนทรอย่างมากที่เก็บกระเป๋าได้แล้วส่งคืน และขอบคุณเดอะมอลล์โคราชที่มีโครงการดีๆ แบบนี้ ของหายแล้วได้คืนจริงๆ

ด้านนายปรีชา เปิดเผยว่า เนื่องจากในแต่ละวันจะมีลูกค้ามาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดเหตุการลืมของไว้ตามจุดต่างๆ ภายในห้าง ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างวัฒนธรรมแห่งสังคมที่น่าอยู่ ทางเดอะมอลล์นครราชสีมา จึงมีโครงการปลูกฝังจิตสำนึกให้กับพนักงานขึ้น ภายใต้ชื่อ “ของหายแล้วได้คืน” โดยโครงการนี้ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำให้ลูกค้าได้รับของคืนเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกันกับวันนี้ ซึ่งของที่ลูกค้าลืมไว้ มีมูลค่าสูงกว่า 600,000 บาท ทางเดอะมอลล์นครราชสีมา รู้สึกยินดีมาก ที่พนักงานของเดอะมอลล์ฯ เก็บได้ และมาแจ้งเพื่อให้ส่งคืนกับเจ้าของเป็นผลสำเร็จอีกครั้ง โดยทางเดอะมอลล์ฯ จะประกาศเกียรติคุณให้กับ น.ส.ศรีสุนทร  เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับพนักงานคนอื่นๆ ต่อไป