posttoday

ร้านเสริมสวยใจดีตัดผมชายหัวละ20ช่วยผู้มีรายได้น้อย

01 มิถุนายน 2560

เจ้าของร้านเสริมสวยเมืองนครสวรรค์ใจดีให้บริการตัดผมชายหัวละ 20 บาท หวังช่วยลดค่าครอองชีพให้ผู้มีรายได้น้อย

เจ้าของร้านเสริมสวยเมืองนครสวรรค์ใจดีให้บริการตัดผมชายหัวละ 20 บาท หวังช่วยลดค่าครอองชีพให้ผู้มีรายได้น้อย

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านเสริมสวย “ปรียสุภัสสร์” ภายในซอยมาตุลี 31 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานว่า ที่ร้านเสริมสวยดังกล่าว ให้บริการตัดผมสุภาพบุรุษในราคาสุดถูก เพียงหัวละ 20 บาทเท่านั้น อีกทั้ง ยังมีการบริการเสริมสวยด้านอื่นๆ ในราคาถูกแตกต่างจากร้านเสริมสวยทั่วไปอีกด้วย

ร้านเสริมสวยแห่งนี้ เป็นร้านห้องเช่าสภาพเก่า 2 ชั้น มีนางปรีย สุภัสสร์ อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยมีลูกค้าทั้งชายและหญิงต่างมานั่งรอคิวเพื่อใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย ส่วนการให้บริการตัดผมสุภาพบุรุษ จะมีป้ายแจ้งราคาไว้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ จะคิดราคาเดียว คือ 20 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สุดถูกแตกต่างจากร้านตัดผมบุรุษอื่นๆ ที่ปัจจุบันจะคิดราคาค่าตัดผมต่อหัว ตั้งแต่ 70 บาท ไปจนถึง 200 บาท และนอกจากนี้ ยังมีให้บริการสำหรับสุภาพสตรี อาทิ สระ-ไดร์ ราคา 40 บาท ตัดแต่งเล็บ ราคา 60 บาท รวมถึงบริการย้อมสีผม ดัดผม ขัดหน้า นวดหน้า และอื่นๆ ในราคาที่แตกต่างกันไป แต่จะเน้นราคาที่ไม่สูงเพื่อให้ลูกค้าได้ประหยัดเงินในกระเป๋า

นางปรีย กล่าวว่า เป็นช่างตัดผมและเปิดร้านเสริมสวยมานาน 35 ปี ซึ่งเดิมจะเปิดให้บริการลูกค้าในราคาปกติ แต่ในระยะเกือบ 10 ปีหลัง มีทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ราคาอาหารรวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มีราคาแพงขึ้น แต่รายได้ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเท่าเดิม จึงตัดสินใจปรับลดราคาตัดผมสำหรับสุภาพบุรุษ และบริการเสริมสวยสำหรับสุภาพสตรีทุกประเภท ให้มีราคาถูกลง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดค่าครองชีพให้กับลูกค้า ได้ใช้บริการในราคาประหยัด และถึงแม้ในส่วนของร้านจะมีกำไรลดน้อยลง แต่ยืนยันว่า สภาพการเงินคล่องอยู่ได้สบาย เพราะทุกวันนี้ มีลูกค้ามารอคิวใช้บริการตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะตัดผมสุภาพบุรุษ จะมีลูกค้ามาใช้บริการมากถึง 20 รายต่อวันเลยทีเดียว

ขณะที่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านต่างกล่าวว่า การมาเลือกใช้บริการที่ร้านเสริมสวยแห่งนี้ ไม่ใช่เพียงเห็นว่า เปิดให้บริการในราคาถูกเท่านั้น แต่เป็นเพราะนางปรียมีฝีมือด้วย จึงได้เลือกมาใช้บริการที่นี่เป็นประจำ และมองว่า ปัจจุบันนี้ หาได้ยากมากที่จะมีร้านให้บริการตัดผมสุภาพบุรุษทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพียงหัวละ 20 บาท จึงถือเป็นทางเลือกที่ดี ที่ผู้มีรายได้น้อยจะได้มาใช้บริการตัดผมในราคาสุดถูก ได้ประหยัดกระเป๋า แถมยังได้ทรงผมสุดหล่อกลับไปด้วย

ร้านเสริมสวยใจดีตัดผมชายหัวละ20ช่วยผู้มีรายได้น้อย