posttoday

โชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงินกว่าแสนคืนชาวญี่ปุ่น

28 เมษายน 2560

โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่มวัย36เก็บเงินกว่า1แสนบาทส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่มวัย36เก็บเงินกว่า1แสนบาทส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 เมษายน 2560  ณ สำนักงาน  Thailand Lost And Found FM 91  สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร นายจรูญ ขวัญเนตร์ หนุ่ม วัย 36 ปี ขับแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง มฏ 7203 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์สีดำ พร้อมเงินสด เงินบาทไทย 34,423 บาท พร้อมธนบัตรสกุลเงินญี่ปุ่น 409,000 เยน หรือคิดเป็นเงินบาทไทย มูลค่า 126,804 บาท พร้อมเอกสาร ไอดี การ์ด บัตรเครดิต หลายธนาคารฯ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น Mr. Masaya Hawasaki  (มาซายา คาวาซากิ) หลังจากเรียกใช้บริการ ย่านสาทร เมื่อค่ำวานนี้ แต่ลืมหยิบกระเป๋าสตางค์ลงไป  มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ นางสาวพิชญา อังคทะวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายจรูญ ขวัญเนตร์ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 17 ซอยพหลโยธิน 48 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มฏ 7203 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ (27 เม.ย.) มีผู้โดยสาร ชาย หญิง อายุไม่เกิน 40 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เรียกใช้บริการ ใกล้ปากซอยสาธร 12 ทั้ง 2 คน ขึ้นมานั่งบนรถ พร้อมบอกให้ไปส่ง ร้านอาหาร ดาดฟ้า ซึ่งตนไม่แน่ใจจุดหมายปลายทางของผู้โดยสาร จึงตอบปฏิเสธ จากนั้น ชาวต่างชาติทั้ง 2 คนก็ลงจากรถไป

หลังจากขับรถเคลื่อนมาถึง ปากซอยสาทร 12 ซึ่งมีสถานบันเทิง พนักงาน เข้ามาสอบถามตนว่า ไปส่งที่ เยาวราช หรือไม่ ซึ่งตนตอบรับลูกค้า แต่ขณะที่จะเลี้ยวรถเข้าไปรับผู้โดยสาร ภายในสถานบันเทิง เปิดไฟดูเบาะหลัง เพื่อตรวจความเรียบร้อยก่อนรับลูกค้า พบกระเป๋าสตางค์ สีดำ ลักษณะซิปเปิดอ้า ตนรีบเปิดกระจก บอกพนักงานสถานบันเทิงว่า ไม่ไปแล้ว จากนั้นรีบขับรถวนกลับไปบริเวณที่ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ชาย หญิง เรียกรถก่อนหน้านี้ แต่ปรากฏว่า ไม่พบผู้โดยสารทั้ง 2 แล้ว

จากนั้น ตนรีบขับรถนำกระเป๋าสตางค์ พร้อมเอกสารมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 ประชาสัมพันธ์ประกาศหาเจ้าของ และจากตรวจสอบทรัพย์สิน พร้อมเอกสารภายในกระเป๋าใบดังกล่าว พบว่า เป็นกระเป๋าสตางค์ ของ Mr. Masaya Hawasaki  (มาซายา คาวาซากิ) ชาวญี่ปุ่น มีเงินสด ซึ่งเป็นเงินบาทไทย จำนวน 34,423 บาท และมีธนบัตรสกุลเงิน ญี่ปุ่น ฉบับละ 1,000, 5,000 และ 10,000 เยน รวม 409,000 เยน หรือคิดเป็นเงินบาทไทย 126,804 บาท “รู้สึกตื่นเต้น แน่นอน เก็บเงินสดได้มากขนาดนี้ แต่เงินจำนวนนี้ ไม่ใช่ของผม ใช้ไปก็ไม่มีความสุข ไม่เหมือนกับใช้เงินที่หามาด้วยน้ำพัก น้ำแรง หยาดเหงื่อของตัวเอง มีความสุขมากกว่า และขอเลือกทำตาม คำสอบ พ่อ แม่ ที่ว่า สิ่งของ ทรัพย์สิน ถ้าไม่ใช่ของเรา ก็ต้องคืนเจ้าของ” แท็กซี่หนุ่ม กล่าว

ขณะที่ ทางสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ตรวจสอบ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา พบว่า Mr. Masaya Hawasaki  (มาซายา คาวาซากิ) นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ เดินทางออกจากร้านนวด เฮลท์แลนด์ สาทรเหนือ เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ จำทะเบียนไม่ได้ ขึ้นไปนั่งบนรถ เพื่อเดินทางไปที่หมาย แต่โชเฟอร์ ไม่รู้จัก นักท่องเที่ยวจึงลงจากรถ ไม่ทันระวัง ลืมกระเป๋าสตางค์สีดำ พร้อมทรัพย์สินเงินสดไว้บนรถคันดังกล่าว ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น พักอาศัยอยู่ที่ ห้อง 1528 โรงแรม  แมนดาริน โอเรียนเต็ล ซอยเจริญกรุง 40 ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมอบสินน้ำใจในการทำความดีให้กับคนขับแท๊กซี่ จำนวน 20,000 บาท