posttoday

หนุ่มโรงงานขับแท็กซี่หารายได้เสริมเจอเงินกว่าครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ

07 เมษายน 2560

หนุ่ม โรงงานย่านลำลูกกาขับแท็กซี่ หารายได้เสริมหลังเลิกงาน เก็บเงินสดกว่าครึ่งแสน คืน กรรมการผู้จัดการบริษัททัวร์

หนุ่ม โรงงานย่านลำลูกกาขับแท็กซี่ หารายได้เสริมหลังเลิกงาน เก็บเงินสดกว่าครึ่งแสน คืน กรรมการผู้จัดการบริษัททัวร์ 

เมื่อวันที่ 7 เมษายน2560 เวลา 16.00น. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวิเชียร มาลาเสติ โชเฟอร์แท็กซี่ สีส้ม ทะเบียน ทย 771 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนกระเป๋าเป้ พร้อมเงินสด 65,000 บาท และเอกสารสำคัญให้กับ นายกฤตภาส อินทร์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโซ ทราเวล จำกัด ภายหลังจากลืมไว้ภายในรถ เมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายวิเชียร มาลาเสติ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 59/277 หมู่ 4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โชเฟอรแท็กซี่ สีส้ม ทะเบียน ทย 771 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วานนี้ (6 เม.ย.) หลังจากเลิกงานประจำ ที่โรงงาน พรีคาสท์ ลำลูกกา คลอง 4 จ.ปทุมธานี ตนออกขับรถแท็กซี่ หารายได้เสริม รับผู้โดยสารจาก ผู้หญิง จากย่านรังสิต ไปส่งที่ลาดพร้าวซอย 71 จากนั้นรับผู้โดยสาร ผู้ชาย 1 คน จาก ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล อิสต์วิลล์ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ไปส่งที่หมู่บ้านกลางเมือง ภายในซอยลาดพร้าว 101 กระทั่งรับผู้โดยสาร ชุดสุดท้ายก่อนกลับเข้าบ้านพัก เป็นกลุ่มผู้โดยสาร แม่ ลูก 3 คน จากซอยลาดพร้าว 101 ไปที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ย่านรังสิต

นายวิเชียร กล่าวว่า ผู้โดยสาร ชุดสุดท้าย ซึ่งเป็นผู้หญิง สอบถามตนว่า กระเป๋าเป้ ที่วางอยู่ที่วางเท้าผู้โดยสารตอนหลัง เป็นของใคร จึงได้เปิดกระเป๋าตรวจสอบพร้อมกัน พบว่าภายในกระเป๋า มีพาสปอร์ต ระบุชื่อ นายกฤตภาส อินทร์ภักดี ขณะนั้นยังไม่พบเงินสด กระทั่งตนขับรถนำกระเป๋ามาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประชาสัมพันธ์ติดตามหาเจ้าของ พบว่า ในกระเป๋ามีเงินสด 65,000 บาท สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารฯ และเอกสารอื่นๆ

“เงินจำนวนนี้ ไม่ใช่ของเรา  ผมเป็นคนทำงาน ถ้าเงินหายไปก็คงเดือนร้อน  เจ้าของเบิกเงินสดออกมา แสดงว่า มีความจำเป็นต้องเตรียมไว้ใช้จ่ายหากเงินหายไปแล้วไม่ได้คืน คนที่เป็นเจ้าของเดือดร้อนกว่าผมแน่นอน” นายวิเชียร โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าว

ด้านนายกฤตภาส อินทร์ภักดี อายุ 38 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโซ ทราเวล จำกัด บ้านเลขที่ 2/16 ซอยลาดพร้าว 101 ซอย 38 แยก 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (7 เม.ย.) ขณะที่กำลังโทรศัพท์ประสานงานกับ ทีมงานที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เกี่ยวกับทัวร์ ที่จะเดินทางไปวันที่ 9 เมษายน 2560 มีเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 โทรศัพท์เข้าไปที่ออฟฟิศ ถามว่า ตนลืมกระเป๋าเป้ พร้อมเงินสดไว้บนรถแท็กซี่หรือไม่ ตอนนี้ตกใจมาก รีบว่างสายทางไกลก่อน แล้วนึกได้ว่า เมื่อคืนซื้อของ กลับเข้าบ้าน หยิบแต่ถุงของ แต่ไม่ได้หยิบกระเป๋าเป้ลงจากรถแท็กซี่ “ตกใจ และดีใจ ในเวลาเดียวกัน เพราะยังไม่รู้ตัวว่า ลืมกระเป๋า พร้อมเงินสด 65,000 บาทที่เบิกจากธนาคารฯ เพื่อนำไปใช้จ่ายเกี่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ในสัปดาห์หน้า ปกติเป็นคนขี้ลืม ครั้งนี้ เป็นครั้งแรก ที่ลืมเงินจำนวนมาก และมีผู้เก็บได้ติดต่อส่งคืนก่อนรู้ตัวว่าลืมของ”

นายกฤตภาพ อินทร์ภักดี มอบเงินจำนวน 5,000 บาท เป็นสินน้ำใจ ขอบคุณให้กับ นายวิเชียร มาลาเสติ