posttoday

เจ้าของร้านขายเครื่องกีฬาตั้งทีมฟุตบอลจิตอาสาสอนเด็ก

22 มีนาคม 2560

เจ้าของร้านขายเครื่องกีฬาตั้งทีมนักฟุตบอลจิตอาสาสังขละบุรี เปิดสอนการเล่นฟุตบอให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ลดเสี่ยงติดเกม-แว้นซิ่ง-เสพยาเสพติด

เจ้าของร้านขายเครื่องกีฬาตั้งทีมนักฟุตบอลจิตอาสาสังขละบุรี เปิดสอนการเล่นฟุตบอให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ลดเสี่ยงติดเกม-แว้นซิ่ง-เสพยาเสพติด

ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กลุ่มนักฟุตบอลรวมตัวกันในชื่อ “ทีมอาร์ทสปอร์ต” นำโดยนายวสันต์ เกษมโสต (อาร์ท) วัย 30 ปี สมาชิกในกลุ่มกว่า 20 คนช่วยกันฝึกสอนการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้แก่เด็กที่สนใจเข้ามาเรียนรู้ และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอล โดยเปิดโอกาสให้แก่เด็กที่มีอายุตั้งแต่ 7 ขวบขึ้นไป ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี กว่า 35 คน เข้าร่วม

นายวสันต์ เปิดเผยว่า มีร้านจำหน่ายชุดกีฬาในตลาดเทศบาลตำบลวังกะ มีความรักกีฬาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และมีทีมฟุตบอลที่ใช้ชื่อทีมว่า “ทีมอาร์ทสปอร์ต” ซึ่งนักฟุตบอลเป็นเยาวชนในพื้นที่ที่ชอบเล่นฟุตบอลมาร่วมทีม ได้การร่วมแข่งขันตามแมตช์ต่างๆ ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี และใกล้เคียง เช่น อ.ทองผาภูมิ อ.ไทรโยค อ.ศรีสวัสดิ์ ทำให้มีการพัฒนาการเล่นของนักฟุตบอลในทีม ส่งผลให้เด็กเหล่านี้สามารถผ่านการคัดตัวจนติดทีมฟุตบอลโรงเรียนใหญ่ๆ ใน จ.กาญจนบุรี มาหลายคนแล้ว

"ได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ที่ชอบกีฬาฟุตบอลมาร่วมเรียนฟรี จะใช้เวลาช่วงเย็นหลังเลิกงาน ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. ของทุกวัน เปิดสอนทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กๆ เหล่านั้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม เพื่อให้เด็กมีกิจกรรมดีๆ ทำ ไม่ไปมั่วสุมทำในสิ่งไม่ดี รวมทั้งเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และหันมาเล่นกีฬาเพื่อเป็นการออกกำลังกาย" นายวสันต์ กล่าว

ทั้งนี้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมหลายคนเคยมีปัญหาพฤติกรรมติดเกม เป็นเด็กแว้น และบางคนก็เคยมั่วสุมยาเสพติด ต่างรู้สึกดีที่มีโอกาสเข้าร่วมเรียนรู้การเล่นกีฬาฟุตบอล ทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว ไม่สร้างปัญหาให้ผู้ปกครองต้องหนักใจ

ขณะที่ผู้ปกครองรู้สึกพึงพอใจที่บุตรหลานมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และอยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ทักษะและเทคนิคการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธี โดยอยากเห็นบุตรหลานได้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

เจ้าของร้านขายเครื่องกีฬาตั้งทีมฟุตบอลจิตอาสาสอนเด็ก