posttoday

แท็กซี่หนุ่มเก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของเผยดีใจเห็นรอยยิ้มคนไม่เคยรู้จักกัน

09 มีนาคม 2560

แท็กซี่หนุ่มน้ำใจงามเก็บเงินสดเกือบ 2 หมื่นบาทคืนนักบริหารอสังหาฯเผยความรู้สึก“ดีใจ ได้เห็นรอยยิ้มจากคนที่ไม่เคยรู้จักกัน”

แท็กซี่หนุ่มน้ำใจงามเก็บเงินสดเกือบ 2 หมื่นบาทคืนนักบริหารอสังหาฯเผยความรู้สึก“ดีใจ ได้เห็นรอยยิ้มจากคนที่ไม่เคยรู้จักกัน”

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.60 เมื่อเวลา 12.45 น. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 นายอภิสิทธิ์ อินทร์ชื่น อายุ 42 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม ขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มช 4523 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด เกือบ 20,000 บาท ให้กับ นายธนดล คำเชิด หนุ่ม นักบริหาร อสังหาริมทรัพย์ หลังลืมไว้ภายในห้องน้ำ ปั้มน้ำมัน บางจาก ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เมื่อช่วง 10.30 น. วันเดียวกัน มีนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้จัดการสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายธนดล คำเชิด อายุ 47 ปี หนุ่ม พนักงาน บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ระหว่างเดินทางไปทำงาน แวะเข้าห้องน้ำ ปั้มน้ำมัน บางจาก ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขณะทำธุระส่วนตัว วางกระเป๋าสตางค์ สีดำ ภายในมีเงินสด 18,290 บาท ไว้บนฝาถังขยะภายในห้องน้ำ หลังจากเสร็จธุระส่วนตัว เดินออกจากห้องน้ำ ขับรถไปบริษัทฯ ย่านทองหล่อ สุขุมวิท 55

ขณะเดินเข้าออฟฟิศ รู้ตัวว่าลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ในห้องน้ำ ปั้มน้ำมัน บางจาก ตนรีบขับรถกลับมาที่ปั้มฯ ก็ไม่พบกระเป๋าสตางค์แล้ว ระหว่างติดต่อเจ้าหน้าที่ปั้มน้ำมัน เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด มีพนักงานส่งเอกสาร ซึ่งได้ยินพนักงานปั้ม พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องลืมกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสดเกือบ 20,000 บาท เข้ามาแนะนำให้โทรศัพท์เข้ามาที่หมายเลข 1644 ของสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 โดยระบุว่า ได้ยิน โชเฟอร์แท็กซี่ เก็บกระเป๋าสตางค์ได้พร้อมเงินสด จำนวนเงินใกล้เคียงกัน และจุดที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ เป็นสถานที่เดียวกันกับที่ตนลืม ตอนนั้นรู้สึกดีใจมาก หลังได้รับข่าวดี จากพนักงานส่งเอกสาร

ด้านนายอภิสิทธิ์ โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม กล่าวว่า พบกระเป๋าสตางค์ของนายธนดล คำเชิด วางอยู่บนฝาถังขยะ ภายในห้องน้ำ เปิดดูภายในพบเงินสด เกือบ 20,000 บาท  รีบโทรศัพท์บอก ภรรยา เพื่อให้ช่วยกันตามหาเจ้าของกระเป๋า โดยตนพยายามขอเบอร์โทรศัพท์ จากสถานพยาบาล ที่พบในกระเป๋า แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไม่ให้ จึงตัดสินใจโทรแจ้ง 1644 สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ไว้เป็นข้อมูล ประกาศตามหาเจ้าของ

“คิดว่าเจ้าของกระเป๋า ต้องเดือดร้อน และกำลังตามหากระเป๋าคืน เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เคยทำงานรับจ้าง กระทั้ง ล่าสุด หันมายึดอาชีพขับขี่รถแท็กซี่ ได้ 5-6 ปี เก็บทรัพย์สินมีค่าได้บ่อยครั้ง ทุกครั้งจะนำไปส่งคืนให้เจ้าของ ตามจุดที่ส่ง รู้สึกดีใจ ที่ได้เห็นรอยยิ้มของคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน” นายอภิสิทธิ์ โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าว

ทั้งนี้ นายธนดล คำเชิด หนุ่ม นักบริหารอสังหาริมทรัพย์ ได้มอบสินน้ำใจเป็นเงินสด 2,000 บาท ตอบแทนความมีน้ำใจให้กับ นายอภิสิทธิ์ อินทร์ชื่น