posttoday

ลูกสุนัข 3 ตัว ถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากซากหิมะถล่ม ในอิตาลี

24 มกราคม 2560

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยลูกสุนัข 3 ตัวขึ้นมาจากซากของโรงแรมที่ถูกหิมะถล่มได้ สร้างความหวังว่าบรรดาผู้สูญหายอาจยังมีชีวิตอยู่เช่นกัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยลูกสุนัข 3 ตัวขึ้นมาจากซากของโรงแรมที่ถูกหิมะถล่มได้ สร้างความหวังว่าบรรดาผู้สูญหายอาจยังมีชีวิตอยู่เช่นกัน

เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด เมื่อหิมะน้ำหนักหลายตันถล่มลงมาทับโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ริมภูเขา ทางตอนกลางของอิตาลี อันเนื่องมาจากเหตุแผ่นดินไหวก่อนหน้า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วรวมอย่างน้อย 7 คน และอีกจำนวนมากยังคงสูญหาย

แต่เมื่อวันจันทร์ มีข่าวดีเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบลูกสุนัข 3 ตัว และช่วยพวกมันขึ้นมาจากกองซากปรักหักพัง  สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ได้สร้างความหวังให้แก่ทุกคนอีกครั้ง ว่าผู้สูญหายจำนวน 22 คน อาจยังคงมีชีวิตอยู่เช่นกัน

ลูกสุนัข 3 ตัวอายุเพียงเดือนเดียวเท่านั้น เป็นสุนัขพันธุ์ชีพด็อก สีขาวล้วน ขนปุกปุย พวกมันถูกพบใต้เศษซากของโรงแรม และรอดชีวิตเนื่องจากบริเวณนั้นยังคงมีอากาศอยู่

ลูกสุนัข 3 ตัว ถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากซากหิมะถล่ม ในอิตาลี

"มันเป็นสัญญาณที่ดีของการมีชีวิต และให้ความหวังแก่เรา" ฟาบิโอ เจอร์แมน นักดับเพลิงกล่าวแก่สำนักข่าวเดอะ การ์เดี้ยน ทั้งนี้ลูกสุนัขทั้ง 3 เกิดที่โรงแรมอห่งนี้ พ่อและแม่ของมัน นูโวล่า และลูโป้ สามารถเอาตัวรอดขึ้นมาจากซากปรักหักพังได้ หลังโรงแรมถูกหิมะถล่มเมื่อวันพุธ

ลูกสุนัขทั้ง 3 ถูกค้นพบเข้า เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเห่าเบาๆของมัน พวกเขาเริ่มขุดจนไปเจอรูเล็กๆ และมองเห็นมันเข้า จึงขยายรูดังกล่าว และช่วยลูกสุนัขขึ้นมา

อย่างไรก็ตามท่ามกลางข่าวดี ก็มีข่าวเศร้า ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่พบร่างของผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้หญิง ส่งผลให้ขณะนี้ผู้เสียชีวิตจากเหตุหิมะถล่มรวมเป็น 7 คน แล้ว ส่วนผู้รอดชีวิตมีทั้งหมด 9 คน พวกเขาเล่าให้ฟังว่าต้องเอาชีวิตรอดด้วยการกินหิมะประทังชีวิต 

และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตามหาผู้สูญหายอีกจำนวน 22 คน ที่คาดหวังว่าจะยังคงมีชีวิตอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า หากบริเวณที่ผู้สูญหายนั้นติดอยู่มีช่องว่างให้เกิดอากาศ พวกเขาก็อาจรอดชีวิตได้ และหิมะเองจะปกป้องพวกเขาจากความหนาวเย็นที่เกิดขึ้นด้านนอก