posttoday

ชื่นชมพ่อค้าโจ๊กเปิดให้กินฟรีแถมสีไวโอลินให้ฟัง

28 ธันวาคม 2559

ชื่นชมพ่อค้าโจ๊กเปิดให้กินฟรีแถมเล่นไวโอลินเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงร.9กล่อมเผยต้องการทำดีเพื่อพ่อตอบแทนสังคม หวังดึงนักท่องเที่ยวคึกคักปีใหม่

ชื่นชมพ่อค้าโจ๊กเปิดให้กินฟรีแถมเล่นไวโอลินเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงร.9กล่อมเผยต้องการทำดีเพื่อพ่อตอบแทนสังคม หวังดึงนักท่องเที่ยวคึกคักปีใหม่
 
เมื่อวันที่28ธ.ค.59 ที่อ.นาแก จ.นครพนม  ได้มีพ่อค้าร้านข้าวต้มโจ๊ก ในเขตเทศบาลตำบลนาแก ใจดี ออกมาทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 9  ด้วยการจัดโปรโมชั่นรับลมหนาว เป็นการต้อนรับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ผ่านไปมา ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  อีกทั้งเป็นการตอบแทนคืนกำไรลูกค้า ด้วยการ เปิดบริการให้ลูกค้าได้รับประทาน ข้าวต้มโจ๊ก ฟรีตลอดทั้งวัน  โดยร้านดังกล่าว ชื่อว่า ร้านข้ามต้ม จอจ๊อด ตั้งอยู่ริมถนนมัธยมจันทร์ ในเขตเทศบาลตำบลนาแก เจ้าของคือ   นายคมกริช พรหมดี  อายุ 42 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นนักดนตรีเพลงเพื่อชีวิต ที่เคยตระเวนเล่นดนตรีในเขต กทม. ก่อนผันชีวิตกลับมาเปิดร้านข้าวต้มโจ๊กกับภรรยา ที่บ้านเกิด อ.นาแก จ.นครพนม  ซึ่งทุกปีในช่วงเดือนมหามงคล วันพ่อแห่งชาติ เจ้าของร้านจะมีการเปิดบริการให้ลูกค้ารับประทานฟรีตลอดทั้งวัน เพื่อเป็นการ ทำความดีถวายพ่อหลวง ตอบแทนสังคม และคืนกำไรลูกค้า ที่อุดหนุนมาตลอดทั้งปี  และยังเป็นจัดโปรโมชั่น ดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว ต้อนรับหน้าหนาวอีกด้วย   ที่สำคัญยังได้มีการโชว์ฝีมือ ความสามารถการเล่นดนตรี  บรรเลงสีไวโอลินเพลงพระราชนิพนธ์ ขับกล่อมให้ลูกค้าฟัง ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งความสุข  สร้างความประทับใจ ให้กับลูกค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มารับประทาน ต่างชื่นชมเป็นอย่างมาก
           
นายคมกริช พรหมดี  อายุ 42 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นนักดนตรีเพลงเพื่อชีวิต เจ้าของร้านข้าวต้มโจ๊ก จอจ็อด เปิดเผยว่า เปิดร้านมาเกือบ 10 ปี  ขายวันละประมาณ 300 -400 ถ้วย  เน้นราคาประหยัดถ้วยละ 20-25  บาท  ทุกปีในช่วงเดือนมหามงคล จะมีการเปิดบริการให้ลูกค้าได้รับประทานข้ามต้มโจ๊กฟรีตลอดวัน  ตามความเหมาะสม หรือวันสำคัญ และช่วงเทศกาลต่างๆ  เพราะตนคิดว่า เป็นการทำความดีตอบแทนในหลวง รัชกาลที่ 9

นอกจากทำความดี อีกทั้งยังเป็นการคืนกำไรลูกค้า  ขณะเดียวกันตนได้สร้างบรรยากาศความประทับใจให้กับลูกค้า ด้วยการโชว์ความสามารถที่เคยมีอาชีพเป็นนักดนตรี บรรเลงไวโอลินเพลงพระราชนิพนธ์  ขับกล่อมไปด้วย  ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งต้องการอยากประชาสัมพันธ์ อ.นาแก จ.นครพนม  ซึ่งเป็นอำเภอท่องเที่ยวสำคัญของ จ.นครพนม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ พระธาตุศรีคุณ พระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง 1 ใน 7 พระธาตุประจำวันเกิด รวมไปถึง กราบไหว้ขอพรศาลหลักเมืองนาแก ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และได้ไปเยี่ยมชมศึกษาเส้นทางประวัติศาสตร์ อนุสรณ์สถานแห่งความสงบภูพานน้อย ที่ ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม  เพราะพื้นที่ อ.นาแก ในอดีตเคยเป็นถิ่นสหาย หรือฐานที่มั่นของพรรคคอมมิวนิสต์ ที่เคยมีการสู้รบ จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวมา ท่องเที่ยว

 

ชื่นชมพ่อค้าโจ๊กเปิดให้กินฟรีแถมสีไวโอลินให้ฟัง

 

 

ชื่นชมพ่อค้าโจ๊กเปิดให้กินฟรีแถมสีไวโอลินให้ฟัง