posttoday

สุดซึ้ง! ชายจีนบริจาคอวัยวะ ให้ชีวิตใหม่ผู้ป่วยอีก 7 คน

12 กันยายน 2559

หนุ่มจีนประสบอุบัติเหตุรถยนต์ ครอบครัวจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้แก่ผู้ป่วยรายอื่น ท่ามกลางความโศกเศร้า

หนุ่มจีนประสบอุบัติเหตุรถยนต์ ครอบครัวจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้แก่ผู้ป่วยรายอื่น ท่ามกลางความโศกเศร้า

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นน้ำใจอันประมาณค่าไม่ได้ของชายชาวจีนคนหนึ่งผู้มีนามว่า อู๋หย่วนเสวียน จากเมืองกว่างตง ซึ่งได้บริจาคหัวใจ ปอด ตับ ไต และกระจกตา ให้ผู้ป่วยรายอื่นๆที่อาศัยอยู่ในปักกิ่ง กว่างโจว และอู๋ซี รวม 7 คน ช่วยให้พวกเขามีโอกาสที่จะมีชีวิตใหม่อีกครั้ง

อู๋หย่วนเสวียน วัย 22 ปี ทำงานในเขตเฟิ่งกั่ง เมืองตงก่วน โดยเมื่อเวลา 05.00 น.ของวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เขาขี่จักรยานยนต์ส่งเพื่อนไปทำงาน แต่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขึ้น ทำให้ศีรษะของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาในวันที่ 6 กันยายน อาการทรุดหนักมากขึ้นจนเข้าสู่ภาวะสมองตายในที่สุด ทางครอบครัวจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะที่สำคัญของเขาให้แก่ผู้ป่วยคนอื่นๆ

ก่อนการผ่าตัดบริจาคอวัยวะจะเริ่มขึ้น ครอบครัวของอู๋หย่วนเสวียน และแพทย์จากหน่วยงานจัดหาอวัยวะ&O5288;OPO&O5289;ได้จัดพิธีอำลาอย่างเรียบง่ายแต่จริงจัง ซึ่งในนาทีที่เขาจะถูกพาเข้าห้องผ่าตัดนั้น เสี่ยวเจีย พี่สาวของเขาก็โผเข้ากอดน้องชายที่รักเป็นครั้งสุดท้าย และจูบที่หลังมือเขาเบาๆ ท่ามกลางหยาดน้ำตา

เสี่ยงเจียกล่าวว่า จากนิสัยของน้องชาย เธอเชื่อว่าการบริจาคอวัยวะนี้เป็นไปตามจุดมุ่งหมายของเขา ซึ่งเขาย่อมยินดีที่จะช่วยเหลือผู้อื่นแน่นอน หากตกอยู่ในสภาพเช่นนี้

นอกจากนั้นพี่สาวของเขายังฝากถ้อยคำอาลัยไว้ใน Wechat ว่า เธอคือฮีโร่ของพี่  เราจะไม่บอกลากัน เพราะเธอจะอยู่ในดวงใจของพี่ตลอดไป พี่จะทำในสิ่งที่เธอหวังให้พี่ทำ พี่จะส่งเธอไปอยู่ในสถานที่ที่เธออยากไป

สุดซึ้ง! ชายจีนบริจาคอวัยวะ ให้ชีวิตใหม่ผู้ป่วยอีก 7 คน