posttoday

ร้านอาหารอิตาลีในสหรัฐ ขายเมนูพาสต้าช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

28 สิงหาคม 2559

แคมเปญนำผลกำไรจากการขายเมนูพาสต้าอะมาทีน่า เมนูชื่อดังจากเมืองอะมาทีเช่ ช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว

แคมเปญนำผลกำไรจากการขายเมนูพาสต้าอะมาทีน่า เมนูชื่อดังจากเมืองอะมาทีเช่  ช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในอิตาลี ขณะนี้พุ่งสูงเกือบ 300 คนแล้ว ด้านร้านอาหารในเมืองลอสแอนเจลิสได้ร่วมกันโปรโมทเมนูอาหารชื่อดังของอิตาลีนั่นคือ พาสต้า และรวบรวมเงิน โดยจะนำกำไรที่ได้จากการขายเมนูนี้ มอบให้กับผู้ประสบภัย ในการบรรเทาทุกข์แก่พวกเขา

เมนูพาสต้าดังกล่าวมีชื่อว่า พาสต้าอะมาทีน่า (Pasta Amatriciana) โดยเป็นเมนูขึ้นชื่อของเมืองอะมาทีเช่ (Amatrice) หนึ่งในเมืองที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวมากที่สุด

พาสต้าจานนี้ประกอบไปด้วยเบคอน, มะเขือเทศ, ชีส และใบโหระพา นอกจากนั้นร้านอาหารอิตาลีในนิวยอร์ค, ดีทรอยด์ และชิคาโกเองก็ร่วมแคมเปญนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

ซึ่งแคมเปญดังกล่าวกำหนดไว้ว่า ยอดเงินสะสมสำหรับผู้ประสบภัยจะเพิ่มขึ้นทุกๆ 2 ยูโร (ประมาณ 77 บาท) ในทุกๆจานของเมนูนี้ที่ขายได้

ลูก้า รีโอ หนึ่งในเจ้าของร้านอาหารที่เข้าร่วมกล่าวว่า เขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเราคือร้านอาหารอิตาลี และเมืองอะมาทีเช่ก็เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมอาหารของเรา ดังนั้นมันจึงเจ็บปวดมาก ที่ต้องเห็นการทำลายล้างซึ่งเกิดขึ้นที่นั่น

นอกจากนั้นสถานกงศุลของอิตาลี ในสหรัฐอเมริกา ก็ยังเชิญชวนให้ผู้คนมาร่วมจุดเทียน และสวดมนต์ให้แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ในวันจันทร์นี้เวลา 19.30 น. 

ด้านความเสียหายด้านเศรษฐกิจนั้นยังไม่สามารถประมาณได้ขนาดนี้ แต่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบอย่างมหาศาล โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวของเมืองอะมาทีเช่ ที่อาคารที่พัก และโรงแรมนั้นพังเสียหายยับเยิน รวมไปถึงถนนหนทาง และสะพานเข้าสู่เมืองด้วยเช่นกัน