posttoday

ใจหล่อ!หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ช่วยยกวีลแชร์หญิงพิการขึ้นบีทีเอส

27 มิถุนายน 2559

คลิปสองหนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างน้ำใจงาม ช่วยหญิงพิการยกรถวีลแชร์ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส

คลิปสองหนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างน้ำใจงาม ช่วยหญิงพิการยกรถวีลแชร์ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างชื่นชมกับภาพเหตุการณ์สุดประทับใจในเมืองกรุง โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "จอร์นลี มะเส็ง" ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 0.20 นาที เป็นเหตุการณ์ขณะที่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 2 ราย สวมเสื้อกั๊กสังกัดเขตวัฒนา กำลังช่วยหญิงพิการให้ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยคนหนึ่งช่วยพยุงขึ้นจากฟุตบาทมายังบันไดเลื่อน อีกคนช่วยหิ้วรถเข็นวีลแชร์ แม้จะเป็นไปอย่างทุลักทุเล แต่สร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก่อให้เกิดกระแสชื่นชมอย่างล้นหลาม ขณะที่อีกจำนวนไม่น้อยตั้งคำถามว่าเหตุใดผู้พิการถึงไม่ใช้ลิฟท์โดยสารสำหรับผู้พิการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้พิการภายในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสถูกวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดทำลิฟต์ขึ้นลงสำหรับผู้พิการที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 23 สถานี และให้จัดทำอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการทั้ง 23 สถานี ตาม พ.ร.บ.การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พ.ศ. 2534  โดยให้ดำเนินการตามคำสั่งศาลให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี แต่วันนี้ยังพบว่ายังไม่แล้วเสร็จแต่อย่างใด

ชมคลิป https://www.facebook.com/junlee2499/videos/1045125108907994/