posttoday

แท็กซี่อุ้มบุญปลื้มมีผู้บริจาคเก้าอี้ไฟฟ้าติดในรถช่วยผู้ป่วย

22 มิถุนายน 2559

โชเฟอร์แท็กซี่ใจพระปลื้ม! มีผู้ใจบุญช่วยติดตั้งเก้าอี้ไฟฟ้าให้ในรถเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย-ผู้พิการให้ขึ้นลงรถสะดวกขึ้น

โชเฟอร์แท็กซี่ใจพระปลื้ม! มีผู้ใจบุญช่วยติดตั้งเก้าอี้ไฟฟ้าให้ในรถเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย-ผู้พิการให้ขึ้นลงรถสะดวกขึ้น

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา สุวรรณฉัตร พรหมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่ เจ้าของฉายาแท็กซี่อุ้มบุญ ที่มักให้ความช่วยเหลือรับ-ส่ง ผู้ป่วย ผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไปส่งสถานพยาบาลเป็นประจำได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suwannachat Phromchat ระบุว่า มีผู้ใจบุญได้ช่วยติดตั้งเก้าอี้ไฟฟ้าในรถแท็กซี่ที่เขาขับ ทำให้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยให้ขึ้น-ลงรถง่ายขึ้น

"กราบขอบพระคุณพี่ณัฐวุฒิ บุญประสิทธิ์ หจก. ส. รุ่งโรจน์ยนต์ และพี่ๆ อุเทนถวายรุ่น 61 ที่เมตตาต่อผมครับ ได้มอบเก้าอี้ ไฟฟ้าและเปลี่ยนหม้อแบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหญ่ให้ใหม่ในการช่วยเหลือผู้ป่วยขึ้นรถง่ายลงรถง่ายขอบพระคุณที่สนับสนุนในการทำความดีครับขอให้ทุกๆท่านสุขภาพแข็งแรงชีวิตมีแต่ความสุขความเจริญครับ"สุวรรณฉัตรระบุ

ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ ต่างร่วมแสดงความชื่นชมทั้งผู้ใจบุญที่มอบเก้าอี้ไฟฟ้าให้ และโชเฟอร์แท็กซี่ที่คอนให้การช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้พิการ

สุวรรณฉัตรเคยให้สัมภาษณ์กับโพสต์ทูเดย์ถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขามีความคิดที่จะทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้คนในสังคมว่า "สมัยเด็กๆพ่อแม่แยกทางกัน แม่เลี้ยงผมคนเดียว พออายุ 14 ตัดสินใจบวชเณรเพราะแม่ไม่มีเงินส่งเรียน ระหว่างนั้นก็เดินทางไปตามหาพ่อที่หาดใหญ่ เจอคุณลุงขับรถตู้คันหนึ่งให้โดยสารฟรี ต่อมาหลังสึกตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพ ก็ได้รับน้ำใจจากคนอีสานกลุ่มหนึ่งที่เจอกันบนรถไฟช่วยรักษาแผลที่ขาจนหาย เหตุการณ์ทั้งสองทำให้ผมรู้สึกตื้นตันใจมาก บุญคุณของคนเหล่านั้นฝังลึกอยู่ในใจ คิดไว้ว่าสักวันจะหาโอกาสตอบแทนให้กับสังคมอย่างที่ผมเคยได้รับ ผมเรียกสิ่งนี้ว่า บุญต่อบุญ"

"บางคนรอให้ตายแล้วขึ้นสวรรค์ แต่ผมคิดว่าเราได้ขึ้นสวรรค์ทุกวัน บางวันกินข้าวแค่มื้อเดียวแต่ไม่รู้สึกหิว เพราะอิ่มบุญ ทำแล้วมีสบายใจ มีความสุข การทำบุญกับคนเป็น ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมันเห็นผลมากกว่าทำบุญกับคนตาย บางคนทำบุญตามวัด แต่ไม่ได้ซื่อสัตย์กับอาชีพที่ตัวเอง บุญนั้นก็ไม่ได้ช่วยอะไร หรือถ้ารอให้รวยก่อนชาตินี้คงไม่ได้ทำบุญ ถ้าเราสะสมบุญไปเรื่อย ๆ มันมีความสุขทั้งวัน เพราะชีวิตคนเราไม่แน่นอน ถ้าบ้านเมืองเรามีน้ำใจต่อกันเยอะมันคงน่าอยู่มากขึ้น อย่างน้อยลูกหลานของคนที่เราอุ้ม ถ้าวันข้างหน้าเขาเป็นคนที่แข็งแรงขึ้น เขาก็จะมีเมตตาช่วยเหลือต่อผู้อื่นต่อไป เหมือนที่เราเคยประทับใจเมื่อครั้งยังเด็ก"สุวรรณฉัตรกล่าวถึงความอิ่มเอมใจที่ได้รับจากการช่วยเหลือผู้คน

 

แท็กซี่อุ้มบุญปลื้มมีผู้บริจาคเก้าอี้ไฟฟ้าติดในรถช่วยผู้ป่วย

 

แท็กซี่อุ้มบุญปลื้มมีผู้บริจาคเก้าอี้ไฟฟ้าติดในรถช่วยผู้ป่วย