posttoday

"ระบบพี่ดูแลน้อง" ครู ร.ร.ศึกษานารีเผยเคล็ดแอดมิชชั่นติดยกห้อง

07 มิถุนายน 2559

หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ร.ร.ศึกษานารี เผยเบื้องหลังเด็กแอดมิชชั่นติดยกห้องเพราะยึดระบบสายสัมพันธ์แบบรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง

หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ร.ร.ศึกษานารี เผยเบื้องหลังเด็กแอดมิชชั่นติดยกห้องเพราะยึดระบบสายสัมพันธ์แบบรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง

โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพหมู่นักเรียนหญิงร.ร.ศึกษานารี สอบผ่านแอดมิชชั่นประจำาปี2559 ยกห้อง หลังจากที่ผู้ใช้งานนามว่า ssomzaa นำภาพมาโพสต์ลงอินสตาแกรมก็มีการนำาภาพไปแชร์ต่อๆ กันเป็นจำานวนมากพร้อมชื่นชมในความสามารถและความตั้งใจของเด็กที่กอดคอพากันสอบแอดมิชชั่นคณะดังๆ ของมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง

M2F ได้สอบถาม ครูฐิติวรรณ หวังวงศ์สกุล หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ร.ร.ศึกษานารี ได้ให้รายละเอียดว่า เด็กนักเรียนของ ร.ร.ศึกษานารีสอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้องจริง เป็นเด็กแผนการเรียนวิทย์-คณิต 2 ห้อง โดยภาพที่มีการแชร์ในโลกออกไลน์เป็นภาพถ่ายช่วงที่จัดทำาหนังสือรุ่นของนักเรียน เป็นภาพกลุ่มเด็กนักเรียนชั้น ม.6/3 จำนวน 29 คน เป็นห้องที่อยู่ในโครงการห้องเรียนพิเศษ เรียกว่าโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี

ครูฐิติวรรณ กล่าวว่า โดยปกตินักเรียนโครงการนี้จะสอบติดแบบยกชั้นทุกปี ตั้งแต่มีโครงการมาประมาณ 10 ปี ซึ่งนักเรียนเหล่านี้จะมีการเรียนที่เข้มข้นเป็นพิเศษ และเชื่อว่าอีกหลายโรงเรียนที่มีโครงการพิเศษก็จะสอบติดแอดมิชชั่นแบบยกห้องเช่นกัน โดยสำหรับปีนี้มีนักเรียนสอบติดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.มหิดล ม.เกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ม.เทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี ม.ศิลปากรเป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิต ชั้น ม.6/5สอบติดยกห้องทั้ง 49 คนด้วย

“ส่วนเคล็ดลับที่พากันสอบติดยกห้องต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพราะนักเรียนทุกคนช่วยกันติวหนังสือ เพื่อเข้าคณะที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ และยึดระบบสายสัมพันธ์แบบรุ่นพี่สู่รุ่นน้องโดยรุ่นพี่ที่จบไปแล้วจะคอยมาแนะแนวนำหนังสือส่งมอบต่อให้กับรุ่นน้องได้ใช้ติวสอบ ความสำาเร็จนี้เกิดจากที่ตัวเด็กนักเรียนขยันฝึกฝนตั้งใจเรียนรวมถึงคุณครูทุกคนคอยเป็นกำาลังใจสนับสนุนส่งเสริมการเรียนให้เด็กอย่างเต็มที่” หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กล่าว

ทางด้านฝ่ายวิชาการของ ร.ร.ศึกษานารี เผยว่า พบว่ามีห้องศิลป์-ฝรั่งเศสของโรงเรียน ก็สอบติดแอดมิชชั่นได้ทั้งห้องเหมือนกัน สำหรับปีนี้มีผู้สมัครแอดมิชชั่น 105,046 คน ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์เข้าสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย 85,834 คน จากจำนวนรับทั้งสิ้น 156,216 คน

ที่มา www.m2fnews.com

"ระบบพี่ดูแลน้อง" ครู ร.ร.ศึกษานารีเผยเคล็ดแอดมิชชั่นติดยกห้อง