posttoday

สวพ.FM91เปิดเพจ"ตามหาของหายได้คืน"ตลอด24ชั่วโมง

20 พฤษภาคม 2559

สวพ.FM91เปิดเพจเฟซบุ๊กช่วยเป็นสื่อกลางติดตาม-ตามหาทรัพย์สินมีค่าสูญหายผ่าน“THAILAND LOST AND FOUND FM91”หรือ“ของหายได้คืน สวพ.FM91”

สวพ.FM91เปิดเพจเฟซบุ๊กช่วยเป็นสื่อกลางติดตาม-ตามหาทรัพย์สินมีค่าสูญหายผ่าน“THAILAND LOST AND FOUND FM91”หรือ“ของหายได้คืน สวพ.FM91”

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธานเปิดโครงการ“THAILAND LOST AND FOUND FM91” หรือ “ของหายได้คืน สวพ.FM91”โดยสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์สวพ.FM91คลื่นข่าวสารเพื่อความปลอดภัยและการจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดสร้าง แฟนเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “THAILAND LOST AND FOUND FM91” หรือ“ของหายได้คืน สวพ.FM91”เพื่อเป็นช่องทางและสื่อกลางผ่านสื่อออนไลน์ในการติดตามของหรือทรัพย์สินมีค่าที่สูญหายหรือตามหาเจ้าของทรัพย์สินมีค่ากรณีมีผู้เก็บได้ซึ่งก่อให้เกิดเป็นการส่งเสริมความซื่อสัตย์ สุจริต การช่วยเหลือเกื้อกูลกันในสังคมไทย โดยมีพล.ต.ต.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ ผู้บังคับการกองตำรวจสื่อสาร,นายสุนัย อังคทะวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์สวพ.FM91 คลื่นข่าวสารเพื่อความปลอดภัยและการจราจร, นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้อำนวยการ รายการข่าวจราจร สวพ.FM91,ผู้แทนกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว,นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน)พร้อมด้วยพันธมิตรร่วมในงานแถลงข่าว ณ โรงแรมเดอะสุโกศล ถ.ศรีอยุธยากรุงเทพฯ
 
พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า”สถานการณ์ของหาย เป็นปัญหา ที่หลายคนพบเจออยู่ทั่วไป โดยอาจจะมาจากความหลงลืม ความรีบเร่ง ไม่รอบคอบ จนลืมของ พอนึกได้ ของนั้นก็หายไปแล้ว หรือบางคนแทบจะไม่รู้ตัวว่า ตัวเองทำของหายที่ไหนและเมื่อไหร่กันแน่ ปัญหาเหล่านี้อาจส่งผลต่อการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน เพราะหากวันใดของที่มีความสำคัญมากหายไป ก็อาจจะทำให้เราเสียเวลา เสียเงิน หรือถึงขั้นเสียงานก็ได้สถานีวิทยุสวพ.FM91 เป็นอีกภาคีเครือข่ายหนึ่ง  ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ทำงานช่วยเหลือสังคม กระทรวงฯ   ไม่สามารถดำเนินการได้เพียงหน่วยงานเดียว   จึงจำเป็นต้องมีการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งการดำเนินงาน ร่วมกับ สวพ.FM91 กระทรวงฯมีศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 ในการทำงานร่วมกัน เน้นการประสานที่รวดเร็ว ช่วยในการประชาสัมพันธ์ ซึ่งที่ผ่านมา ทำให้เราได้พบผู้สูงอายุที่พลัดหลง และเชื่อมประสานเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถนำผู้สูงอายุ กลับไปอยู่กับบุตรหลานได้  การที่ สวพ.FM91 ได้ริเริ่มจัดสร้างแฟนเพจ เฟซบุ๊ก ชื่อ“THAILAND LOST AND FOUND FM91” หรือ“ของหายได้คืน สวพ.FM91”เพื่อเป็นช่องทางและสื่อกลางผ่านสื่อออนไลน์ในการติดตามของหรือทรัพย์สินมีค่าที่สูญหาย หรือตามหาเจ้าของทรัพย์สินมีค่า กรณีมีผู้เก็บได้และส่งคืนเจ้าของ  เป็นการสร้างจิตสำนึก รักความซื่อสัตย์ สุจริต ส่งเสริมการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ในสังคมไทย”
 
นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้อำนวยการ รายการข่าวจราจร สวพ.FM91 กล่าวว่า “ปัจจุบันประชาชน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล หรือแม้แต่ในพื้นที่จังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เทศกาลสำคัญ ๆ นอกจากปัญหาจราจรติดขัด สิ่งหนึ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น    แต่ปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ ความเร่งรีบ   จนลืมทรัพย์สินมีค่า  สิ่งของสำคัญ ทั้งที่ลืมไว้ บนรถแท็กซี่ รถโดยสารสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร หรือหล่นหายขณะขับขี่รถไปในสถานที่ต่างๆ มีประชาชนทั้งคนไทย และต่างชาติ โทรศัพท์แจ้ง สิ่งของสำคัญ สิ่งของมีค่า อาทิ กระเป๋าสตางค์ เงินสด โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค แทบเล็ต กระเป๋าเดินทาง พาสปอร์ตฯลฯผ่านหมายเลข 1644“โทรฟรี” ของสถานีวิทยุสวพ.FM91 ทุกวัน ทุกชั่วโมง  ขณะเดียวกันก็มี “คนดี”ที่เก็บสิ่งของมีค่า  เก็บของคนอื่นได้แจ้งผ่านรายการ เพื่อประชาสัมพันธ์ ติดตามหาเจ้าของทรัพย์สินนั้นๆ  สวพ.FM 91 ดำเนินงานเป็นสื่อกลาง กระทั่งได้รับรางวัล สถานีวิทยุคุณธรรมแห่งชาติครั้งที่ 6 ประจำปี 2556 (THAILAND MORALITY AWARDS 2013) และในวันนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ“THAILAND LOST AND FOUND FM91”  หรือ“ของหายได้คืน สวพ.FM91”จะเป็นอีกช่องทางการสื่อสาร และพร้อมเป็นสื่อกลางผ่าน สื่อออนไลน์ ในการติดตามหรือตามหาเจ้าของทรัพย์สินมีค่าได้พร้อมกันทั่วประเทศพร้อมทั้งรองรับการเข้าสู่ความเป็น AEC ของประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยเหลือชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย หากเกิดกรณีคนหาย ลืมของหาย หรือแม้แต่กรณีพลัดหลงโครงการนี้ฯ ก็สามารถเป็นสื่อกลางในการประสานงานให้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน
จึงขอเชิญชวนทุกท่านได้กดไลค์แฟนเพจ“THAILAND LOST AND FOUND FM91” หรือ"ของหายได้คืนสวพ.FM91 "  เราจะเป็นสื่อกลางแห่งความสุข ให้คนในสังคม ไม่ว่าจะคนหาย สิ่งของ หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง เราพร้อมเป็นสื่อกลาง เพื่อการกลับมาของสิ่ง อันเป็นที่รัก ตลอด 24 ชั่วโมง”
 
นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บมจ.กรุงเทพประกันภัยกล่าวว่า “กรุงเทพประกันภัย ตระหนักในการส่งเสริมการทำความดีของทุกคนในสังคม จึงร่วมสร้างพลังแห่งความดีและตอบแทนสังคม ด้วยการสนับสนุนโครงการ“THAILANDLOST AND FOUND FM91 และกรุงเทพประภัย ”พร้อมทั้งขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนดีในสังคมมาโดยตลอด เพื่อกระตุ้น ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนมีความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนทำความดีและมีจิตอาสาในการเก็บของมีค่าต่างๆได้ แล้วส่งคืนเจ้าของ กรุงเทพประกันภัย จึงพร้อมที่จะตอบแทนความดีและสนับสนุนการทำความดีของคนในสังคมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบเสื้อโปโล “คนดี”จากกรุงเทพประกันภัย ให้กับผู้ที่ทำความดีเก็บของได้และนำมาคืนที่สวพ.FM91 ทุกเดือน และพิเศษ สำหรับกรณีเหตุการณ์ ที่มีของที่เก็บได้มูลค่าจำนวนมาก ทางกรุงเทพประกันภัยและ สวพ.FM91 จะมอบ เสื้อแจ็คเก็ต “คนดี LOST & FOUND ของหายได้คืน”ให้แก่ผู้ที่ทำความดีเพื่อร่วมชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนดีในสังคมต่อไป ”

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ“จิตอาสาคุณธรรม” ให้กับพลเมืองดีที่เก็บของได้ส่งของคืนและแจ้งเบาะแสคนหายประสานสวพ.FM91ตามจนเจอ ประกอบด้วย นายประทวน เหมือนรุ่งแท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินชาวญี่ปุ่นได้ 1.2 ล้านบาท, นายโสวัฒน์ ด้วงคำจันทร์ แท็กซี่พลเมืองดีแจ้งเบาะแสคนร้ายลักพาตัวเด็กชื่อน้องไปป์ อายุ 10 เดือน จนเจอเด็กและรับกลับบ้านอย่างปลอดภัยและนายพูนศักดิ์ สินอ้วน แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินสดได้80, 000บาทประสานสวพ.FM91ตามหาเจ้าของพร้อมด้วย ทีมจิตอาสาสร้างเพลง”สวพ.91 พึ่งได้” ประกอบด้วย พูลลาภ ฤดีล้ำเลิศสกุล,ขวัญฉัตร์ กีรติยศโยธิน,พีรวัส ผลโภค,ณัฐฏ์ภลม์ ตรีอินทองและjean  dalin ขับร้องโดย ฟอร์ด สบชัย

นอกจากนี้ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ“ดาราจิตอาสาคุณธรรม” แก่ ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, และเพี๊ยช กนกลดา ชอบชื่น เพื่อเป็นการยกย่องและชื่นชมในความเป็นคนดี มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมและเป็นตัวอย่างของการทำความดีเพื่อสังคมมาโดยตลอด
 
โครงการแฟนเพจ“THAILAND LOST AND FOUND FM91 และกรุงเทพประภัย ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนดีในสังคม” ร่วมรณรงค์สร้างสังคมให้ดีขึ้นผ่านทางแฟนเพจฯและหมายเลขโทรฟรี 1644 ตลอด24ชม.

สวพ.FM91เปิดเพจ"ตามหาของหายได้คืน"ตลอด24ชั่วโมง สวพ.FM91 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ จิตอาสาคุณธรรม