posttoday

หนุ่มนศ.ใจหล่อช่วยพ่อแม่ขายส้มตำหวังคว้าป.ตรี

09 ธันวาคม 2558

หนุ่มสถาบันการพลศึกษาใจหล่อช่วยพ่อแม่ขายส้มตำฝันคว้าปริญญาใบแรกให้ครอบครัว

หนุ่มสถาบันการพลศึกษาใจหล่อช่วยพ่อแม่ขายส้มตำฝันคว้าปริญญาใบแรกให้ครอบครัว

เมื่อวันที่9ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษากตัญญูช่วยพ่อแม่ขายส้มตำทุกวันเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว และส่งตัวเองเรียนหนังสือ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ซอยศิริวัฒน์  ตำบลสนามชัย  อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี  พบนายธีระวัฒน์  ศรีสุภาลักษณ์ หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี นักศึกษาของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี สาขาสื่อสารการกีฬา ชั้นปีที่ 4 ที่ช่วยพ่อแม่และพี่ชายขายส้มตำอย่างทะมัดทะแมงและมีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย

นายธีระวัฒน์  ศรีสุภาลักษณ์ หรือ อ๊อฟ เล่าว่าตนเองช่วยพี่ชายและพ่อ ขายส้มตำมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ที่ย้ายมาอยู่ที่สุพรรณบุรี จนถึงในปัจจุบัน โดยหน้าที่หลักของตนจะช่วยเตรียมไก่ย่างในช่วงเวลากลางคืนของทุกวัน ซึ่งจะต้องเตรียมให้เพียงพอต่อขายขายเพราะแบ่งขาย 2 คัน คันแรกของพ่อโดยใช้รถพ่วงข้างเป็นพาหนะในการขายซึ่งพ่อจะขายช่วงเช้า ส่วนพี่ชายจะขายช่วงเย็นของทุกวันตามถนนสายต่างๆและจุดที่มีลูกค้าประจำโทรสั่ง 

ช่วงเช้าก็ตื่นนอนมาช่วยเตรียมมะละกอ ส่วนช่วงกลางวันก็ไปเรียน และช่วงเย็นหลังเลิกเรียนก็ออกไปช่วยพี่ขายส้มตำซึ่งตนเองไม่เคยอายในอาชีพของพ่อแม่และครอบครัวที่ขายส้มตำ รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวและคิดว่าเป็นอาชีพที่สุจริตเราใส่ใจลูกค้าบริการลูกค้าดีลูกค้าก็อุดหนุนเราทำของให้สดใหม่สะอาดและใส่ใจในรายละเอียดเท่านี้เอง

"ผมเองตั้งใจจะเรียนให้สูงที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้และคว้าปริญญามาให้พ่อแม่และครอบครัวเพราะนับว่าเป็นปริญญาตรีใบแรกของครอบครัว" นายธีระวัฒน์ กล่าว

นายภานุวัฒน์ ศรีสภาลักษณ์  อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 294/3 หมู่ 5 ตำบลท่าระหัด อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าครอบครัวของตนเป็นคนร้อยเอ็ด  น้องชายเป็นคนดี ขยัน รู้จักช่วยงานครอบครัว ไม่ทำตัวให้ครอบครัวผิดหวังช่วยทำทุกอย่างอย่างขยันอดทนและไม่เคยท้อใจไม่เคยอายใครทำทุกอย่างแบบกิจวัตรประจำวัน

สำหรับส้มตำนี้ขายมานานกว่าสิบปีที่สุพรรณบุรี ใช้รถพ่วงข้าง สูตรส้มตำนี้เป็นสูตรของคุณพ่อที่คิดค้นขึ้นมาเองอย่างลงตัวกลมกล่อมเพราะคนสุพรรณบุรีจะกินเผ็ดกลางจนถึงเผ็ดน้อย  สูตรเด็ดก็คือวัตถุดิบที่ใช้มีความสดใหม่ พ่อกับพี่จะแยกกันขายคนละคัน พ่อจะขายอยู่ที่ถนนเส้นหลักหน้าเทสโก้โลตัสสุพรรณบุรี ถึงตำบลโพธิ์พยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00- 16.00 น.

ส่วนร้านของพี่ชายจะขายอยู่ในซอยศิริวัฒน์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เวลา 11.00- 15.00 น. มีการเปิดรับออเดอร์ทางโทรศัพท์และส่งส้มตำลูกค้าถึงที่  เริ่มขายตั้งแต่เวลา 15.30 – 20.00 น. เมนูของร้านเราก็จะมีให้เลือกมากมาย อาทิเช่น ส้มตำ ลาบ น้ำตก ไก่ย่าง ราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ  15 – 35 บาท เมนูเด็ดของร้านที่พลาดไม่ได้ก็คือ ส้มตำปู-ปลาร้า รสแซ่บ ปลาร้าที่นำมาใช้ตำ เป็นปลาร้าสูตรร้อยเอ็ด

นายทองเลื่อน  นาง ทองม้วน  ศรีสภาลักษณ์ เล่าด้วยความภาคภูมิใจว่าทุกวันนี้ตนและครอบครัวมีความสุขอย่างพอเพียงลูกๆเป็นความหวังและบุตรชายตนเล็กที่ส่งเรียนอยู่นี้ไม่เคยทำให้พ่อแม่ผิดหวังและหวังว่าลูกที่เป็นความหวังคนนี้จะคว้าปริญญามาให้ครอบครัวพร้อมกับสานฝันอาชีพของตนต่อไปเพราะในอนาคตพ่อแม่ทุกคนก็ไม่อยากให้ลูกๆเหน็ดเหนื่อยและอยากให้เด็กๆทุกคนลูกๆทุกคนทำตัวแบบลูกของตนไม่ติดยารับผิดชอบต่อหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคมและไม่โกงใครเชื่อฟังพ่อแม่และเชื่อฟังครูผู้บังคับบัญชา