posttoday

ฮีโร่ชาวกระบี่ปลื้มได้เครื่องราชฯถือเป็นเกียรติชีวิต

05 ธันวาคม 2558

ฮีโร่ชาวกระบี่ปลื้มน้ำตาซึมหลังได้รับเครื่องราชฯ ขอให้ทุกคนทำดีไม่หวังสิ่งตอบแทนเชื่อฟังคำสั่งสอนบุพการี

ฮีโร่ชาวกระบี่ปลื้มน้ำตาซึมหลังได้รับเครื่องราชฯ ขอให้ทุกคนทำดีไม่หวังสิ่งตอบแทนเชื่อฟังคำสั่งสอนบุพการี
 
นายชัช อุบลจินดา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/30 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ฮีโร่ชาวกระบี่ ซึ่งสร้างวีรกรรมด้วยการช่วย 2 สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ที่ติดโคลนริมเขื่อนหน้าเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 58 เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่าได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก ไม่เคยคิดว่าในชีวิตจะได้รับเกียรติสูงถึงเพียงนี้ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และรู้สึกดีใจที่ได้มาอยู่ ณ จุดนี้ เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ
         
"ขอให้ชาวกระบี่ทุกคนช่วยกันทำความดี ไม่จำเป็นต้องเหมือนผมก็ได้ โดยไม่ต้องหวังผลอะไรสักวันหนึ่งความดีก็จะกลับมาตอบแทนตัวเราเอง และขอให้ลูก ๆ ทุกคนเชื่อฟังพ่อ เพราะสิ่งที่พ่อแม่สอนนั้นก็เพื่อให้เป็นคนดี และขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือจนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น"นายชัช กล่าว
         
ด้านนางหนูแข บุญชู อายุ 71 ปี มารดาของนายชัด กล่าว่า รู้สึกปลื้มใจมากที่ลูกชายได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ เป็นเกียรติแก่ครอบครัว และขอให้ลูกทำดีเป็นแบบอย่างที่ดีของชาวกระบี่ตลอดไป
         
ขณะนางศิวาภร ศรีมะโรง อายุ 49 ปีภรรยานายชัดกล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจจนพูดไม่ถูก ภูมิใจในตัวสามีที่เป็นคนดีช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และอยากให้ลูก ๆ ทุกคนดูพ่อหลวงเป็นตัวอย่าง.