posttoday

ร่วมชมนิทรรศการถ่ายภาพนักเรียนตาบอด(มีคลิป)

24 พฤศจิกายน 2558

ร่วมชมนิทรรศการถ่ายภาพของนักเรียนตาบอด ณ บริเวณชั้น ๓ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ร่วมชมนิทรรศการถ่ายภาพของนักเรียนตาบอด ณ บริเวณชั้น ๓ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นายนพดล ปัญญาวุฒิไกร ประธานกลุ่มถ่ายภาพเพื่อการแบ่งปัน PICT4ALL.com และผู้ดูแลโครงการหัวใจถ่ายภาพ ขอเชิญร่วมกิจกรรม  Press Tour และพิธีเปิดภาพถ่ายหัวข้อ “รูปที่มีทุกบ้าน” ในนิทรรศการ “๙ ปิดตา เปิดใจ ให้โอกาส  ผลงานการถ่ายภาพของนักเรียนในโลกมืด” วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ณ บริเวณชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ภายในงานวันดังกล่าว ได้จัดให้มีการแสดงจากนักเรียนตาบอด การเปิดงานนิทรรศการ โครงการสอนนักเรียนตาบอดถ่ายภาพ  ซึ่งโครงงาน “๙ ปิดตา เปิดใจ ให้โอกาส ผลงานภาพถ่ายของนักเรียนในโลกมืด” เป็นกิจกรรมต่อเนื่องของโครงการหัวใจถ่ายภาพ สอนเด็กตาบอดถ่ายภาพ โดยกลุ่มจิตอาสา ร่วมกับกลุ่มถ่ายภาพเพื่อการแบ่งปัน PICT4all.com ที่ส่งเสริมให้นักเรียนพิการทางสายตา ในสถานศึกษาสำหรับคนตาบอดทั่วประเทศ ได้เรียนรู้ความจงรักภักดีของคนไทยในชุมชนต่างๆที่สถานศึกษานั้นๆตั้งอยู่ ไม่เพียงเป็นการปลูกฝังทัศนคติที่ดีงามให้กับเยาวชนผู้พิการทางสายตาเท่านั้น กิจกรรมนี้ยังช่วยเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนเหล่านี้ในการเข้าสังคม อีกทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและทัศนคติที่ดีต่อผู้พิการทางสายตา และยังสื่อสัมพันธ์ถึงความรู้สึกผูกพันในความเป็นคนไทยที่มีพระเจ้าอยู่หัวผู้เป็นที่รักยิ่งพระองค์เดียวกัน

นอกจากนี้ยังจัดให้มีการแสดงออกถึงความสามารถของผู้พิการทางสายตาในศิลปะการแสดงด้านอื่นๆ ระหว่างวันที่1-13ธ.ค.59 ซึ่งกิจกรรมการแสดงทั้ง 4 วันนี้ จัดขึ้นเวลา 13.00-14.30น.บริเวณ ชั้น 3


 

 

 

ร่วมชมนิทรรศการถ่ายภาพนักเรียนตาบอด(มีคลิป)