posttoday

สุดซาบซึ้ง!พ่อเอาชีวิตเข้าแลกช่วยลูกพิการแขน

07 พฤศจิกายน 2558

สังคมออนไลน์สุดซาบซึ้งพ่อเอาชีวิตเข้าแลกช่วยชีวิตลูกสาววัย4ขวบผู้พิการแขนจากอุบัติเหตุรถตกถนน

สังคมออนไลน์สุดซาบซึ้งพ่อเอาชีวิตเข้าแลกช่วยชีวิตลูกสาววัย4ขวบผู้พิการแขนจากอุบัติเหตุรถตกถนน
 
เมื่อวันที่ 7 พ.ย.เฟสบุ๊ก“ร่วมกตัญญูพุเตย ศราวุธ โชติวรรณ” ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของ“น้องเปียโน” หรือด.ญ.ปรายฟ้า ทองเรือง อายุ 6 ปีซึ่งพิการมีแขนมาตั้งแต่กำเนิด ต้องสูญเสียนายประดิษฐ์ ทองเรือง บิดาไปกับอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 4 พ.ย.58 ขณะที่พ่อลูกคู่นี้กลับจากการนำของไปวางขายบนถนนคนเดินที่จ.สุพรรณบุรี ระหว่างทั้งสองเดินทางกลับรถปิ๊กอัพเกิดอุบัติเหตุตกถนน จนทำให้นายประดิษฐ์เสียชีวิต ส่วนน้องเปียโนรอดมาได้เพราะบิดาเอาชีวิตตัวเองช่วยปกป้อง ด้วยการโอบกอดร่างลูกสาวพิการไว้ ปัจจุบันศพของพ่อน้องเปียโนตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 13 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ กำหนดฌาปนกิจศพที่วัดศรีเทพในวันที่ 9 พ.ย.นี้

สำหรับชีวิตของพ่อลูกนี้ที่ผ่านมาเคยได้รับการตีแผ่ออกทางสื่อทีวีด้วยกันหลายสถานี เนื่องจากเป็นแบบอย่างของคนที่สู้ชีวิต  โดยเฉพาะนายประดิษฐ์ซึ่งยอมละทิ้งอาชีพครูอัตราจ้างในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อ.ศรีเทพ เพื่อมาดูแลลูกสาวพิการตั้งแต่เกิด และหันมายึดอาชีพขายของชำร่วยตามตลาดนัดหรือตามสถานที่จัดงานมโหรสพต่างๆ ขณะที่มีผู้ที่พบเห็นต่างชื่นชมและให้ความเห็นใจประกอบกับความน่ารักของเด็กหญิงพิการรายนี้ ทำให้ทุกคนต้องช่วยอุดหนุนซื้อของชำร่วยติดมือไป  โดยสองพ่อลูกคู่นี้ต่างใช้ชีวิตตระเวนไปด้วยกันตลอดเวลา
 
อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้มีสมาชิกต่างพากันกดแชร์กันกระจาย และมี บางรายที่นำภาพของสองพ่อลูกคู่นี้ นำของมาวางแบกับดินขายที่งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งน้องเปียโนได้ถ่ายทอดความคิดถึงและอาลัยรักต่อแม่ผู้ให้กำเนิดเป็นผลงานทั้งข้อเขียนและรูปภาพ วางเคียงข้างกับสินค้าของพ่ออีกด้วย จนสร้างความประทับให้แก่ผู้พบเห็นกระทั่งอดไม่ได้ต้องหยิบกล้องถ่ายรูปเก็บหรือกล้องมือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้
 
นอกจากนั้นชาวโวเชียลยังแสดงความซาบซึ้งถึงความเสียสละอันใหญ่หลวงของนายประดิษฐ์ บุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อบังเกิดเกล้า ที่ยอมสละได้แม้กระทั่งชีวิตของตัวเองเพื่อแลกกับชีวิตลูกสาวพิการคนหนึ่ง และเริ่มมีการหยิบยื่นความช่วยเหลือด้านต่างๆโดยเฉพาะด้านการเงิน เนื่องจากทุกคนห่วงใยถึงการใช้ชีวิตต้องไปของน้องเปียโนที่วันนี้ไม่มีบิดาคอยดูแล และภารับทั้งมวลต้องตกไปอยู่ที่ปู่กับย่า ซึ่งฐานะความเป็นอยู่ก็มีขัดสนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
 
สำหรับผู้ที่ประสงค์ต้องการช่วยเหลือหนูน้อยผู้พิการรายนี้ สามาราถติดต่อนายสมยศ ทองเรือง อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นปู่แท้ๆของน้องเปียโนได้โดยตรงที่หมายเลขศัพท์ โทร 089-4128300 หรือหากท่านประสงค์บริจาคเงิน โอนที่บัญชีชื่อ นายสมยศ ทองเรือง ธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรี เลขบัญชี 629-0-06230-1