posttoday

สวพ.91มอบรางวัลพลเมืองทำดีเพื่อสังคม

27 ตุลาคม 2558

สำนักงานสลากกินแบ่งฯร่วมกับสวพ.91มอบรางวัลให้พลเมืองต้นแบบจิตอาสาทำความดีต่อสังคม

สำนักงานสลากกินแบ่งฯร่วมกับสวพ.91มอบรางวัลให้พลเมืองต้นแบบจิตอาสาทำความดีต่อสังคม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ต.ค.ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.ติวานนท์ พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรายการข่าวจราจรสวพ.เอฟเอ็ม 91 ร่วมมอบรางวัลแก่พลเมืองดีในโครงการ"ดาวดี" ซึ่งเป็นต้นแบบของจิตอาสาในการทำความดี เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม รวมทั้งส่งเสริมให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเบาะแสที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน โดยได้คัดเลือกบุคคลที่ทำความดีในสังคมตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.- 31 ต.ค.58 และมอบโล่รางวัลดาวดีให้แก่ผู้ขับแท๊กซี่พลเมืองดี 8 ราย คือ 1.นายกิตติ กลิ่รเกษร 2.นายสำราญ เกษมรัตนพาณิชย์ 3.นายวิรัตน์ ฤชา 4.นายสุรสีห์ บุตรพรม 5.นายนิรมิต เที่ยงสันเทียะ 6.นายขันต์ชัย ไม้หวัน 7.นายวิเชียร ดาจันทร์พันธ์ 8.นายโสวัฒน์ ด้วงคำจันทร์ เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจและเชิดชูเกียรติ สำหรับคนดีมีน้ำใจที่เสียสละเวลา กำลังกาย ทุ่มเทให้กับสังคม
  
พล.ต.ฉลองรัฐ กล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับสวพ.เอฟเอ็ม 91 จัดโครงการดาวดีขึ้นเพือมุ่งหาบุลคลที่มีความมุ่งมั่นในการทำความดีเพื่อสังคม อีกทั้งเราเป็นหน่วยงานของรัฐที่มีพันธกิจมุ่งหวังดูแลสังคม ประกอบกับทางสวพ.เอฟเอ็ม 91 ก็มีแนวทางเดียวกัน จึงได่ร่วมมือกัน ซึ่งเราเชื่อว่าคนมีน้ำใจยังคงมีอยู่ในสังคม เราหวังว่าการมอบรางวัลในวันนี้จะเกิดเป็นแรงผลักดันให้คนไทยทำความดี ซึ่งคนไทยมีการทำเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ทำความดีนั้น ทำต่อไปเรื่อยๆและเราขอสนับสนุนผู้ที่ทำความดีอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามเราจะเดินหน้าค้นหาคนดีเพื่อมอบรางวัลตอบแทนความดีต่อไป

นายสำราญ กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกดีเป็นอย่างมาก ที่ได้มารับรางวัลจากโครงการดาวดี ซึ่งตนทำความดีก็ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน เพราะถือเป็นการช่วยเหลือไม่ให้คนอื่นเดือนร้อน แต่เมื่อมีคนเห็นก็ดีใจ ทั้งนี้ตนทำความดีเป็นเรื่องปกติ บางครั้งอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยหากทำได้ตนก็เต็มใจทำ อย่างไรก็ตามตนขอฝากบอกว่าการทำความดีเป็นหน้าที่พลเมือง การช่วยเหลือผู้อื่นเป็นหน้าที่ของมนุษย์ และตนจะทำความดีทุกครั้งเมื่อมีโอกาส