posttoday

แม่จีน "ขายกอด" หาเงินช่วยลูกป่วยลูคีเมีย

28 กรกฎาคม 2558

แม่จีนตัดสินใจประกาศ "ขายกอด" หาเงินช่วยรักษาลูกสาววัย4ขวบป่วยเป็นลูคีเมีย

แม่จีนตัดสินใจประกาศ "ขายกอด" หาเงินช่วยรักษาลูกสาววัย4ขวบป่วยเป็นลูคีเมีย

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.  เว็บไซต์ข่าวเซียงไฮ้อิสต์ได้เผยแพร่หนึ่งเรื่องราวชีวิตน่าสะเทือนใจ เมื่อ"เฉิน เต๋อจวน"คุณแม่ชาวจีนวัย 28 ปีสุดอับจนหนทาง ตัดสินใจลุกขึ้นมายืนถือป้ายประกาศขายกอดครั้งละ 10 หยวน(ประมาณ 50 บาท)บริเวณสถานีรถไฟใต้ดินเมืองฉงชิ่น ประเทศจีน เพื่อนำเงินมารักษา "นานะ" ลูกสาวสุดที่รักวัย 4 ขวบซึ่งป่วยเป็นโรคลูคีเมีย อยู่ในสภาพที่ต้องสวมผ้าปิดปากตลอดและศีรษะแทบไร้เส้นผม

คุณแม่เฉินเล่าว่า เธอและสามีทำงานและอาศัยอยู่ที่มณฑลซานตง ก่อนที่วันหนึ่งจะพบข่าวร้ายว่าลูกสาวป่วยเป็นโรคลูคีเมียเมื่อช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

นานะถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในซานตงถึง 4 แห่ง ก่อนที่ทั้งคู่จะตัดสินใจส่งลูกน้อยมารักษาตัวที่ฉงชิ่ง โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานั้นทั้งคู่ต้องกู้เงินและนำเงินออมทั้งหมดที่มีมาทุ่มเป็นค่ารักษาลูกน้อยมากถึง 70,000 หยวนหรือประมาณ 300,000-400,000 บาท แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

คุณแม่เฉินกล่าวว่า การตัดสินออกมาถือป้ายขายกอดนี้ถือเป็นหนทางสุดท้ายที่เธอจะคิดได้ เพราะตัวเธอและสามีอับจนหนทางทุกอย่างแล้ว

คุณแม่เฉินขายกอดได้เงินจำนวนกว่า 600 หยวนหรือประมาณ 3,000 บาทในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ชาวโลกออนไลน์หลายๆ คนยังโอนเงินบริจาคหลังจากได้รับทราบเรื่องราวสุดรันทดของเธอและลูกอีกด้วย

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งจะรวบรวมความกล้าลุกขึ้นมาถือป้ายประกาศขายกอด แต่เชื่อว่าพลังรักจากผู้แม่ทำทุกอย่างได้เสมอเพื่อลูกอันเป็นที่รัก ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวคุณแม่เฉินผ่านพ้นวิกฤตชีวิตครั้งนี้ไปให้ได้

ที่มา : shanghaiist, cqnews

แม่จีน "ขายกอด" หาเงินช่วยลูกป่วยลูคีเมีย