posttoday

เมื่อเด็กน้อยวิตก"ผมเป็นเกย์...ทุกคนจะเกลียดผมไหม?"

05 กรกฎาคม 2558

ชาวเน็ตทั่วโลกแห่เป็นกำลังใจ เด็กชายนั่งวิตก"ผมเป็นเกย์...กลัวว่าอนาคตทุกคนจะเกลียดผม"

ชาวเน็ตทั่วโลกแห่เป็นกำลังใจ เด็กชายนั่งวิตก"ผมเป็นเกย์...กลัวว่าอนาคตทุกคนจะเกลียดผม"

แม้ว่าประเทศสหรัฐอเมริกาจะเพิ่งอนุมัติรับรองสิทธิ์ให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนสมรสได้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีผู้คนอีกมามายที่ยังไม่สามารถเห็นชอบกับความรักของคนเพศเดียวกันได้อย่างบริสุทธิ์ใจ เนื่องเพราะกรอบความคิดเรื่องคู่รักต่างเพศนั้นอยู่กับมนุษยชาติมาเนิ่นนานนับร้อยปีเคียงคู่กับความเชื่อและศาสนา ย่อมเป็นเรื่องยากที่ปรับทัศนคติของผู้คนสังคมทั้งหมดหันมายอมรับสิ่งนี้ได้

ล่าสุดได้เกิดปรากฏการณ์หนึ่งที่ฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียเมื่อเพจเฟซบุ๊กดังอย่าง 'Humans of News York' ได้เผยแพร่รูปเด็กน้อยคนหนึ่งที่กำลังนั่งวิตกกับรสนิยมรักเพศเดียวกันของตัวเองนั้นว่า จะส่งผลกระทบในอนาคตและทำให้ผู้คนรังเกียจตัวเขาไหม?

"ผมเป็นพวกรักร่วมเพศ ผมกลัวอนาคต ผมกลัวว่าทุกๆ คนจะรังเกียจผม" ข้อความท้ายภาพระบุไว้

ผลที่ได้สรุปว่า ทันทีที่รูปนี้ถูกแชร์ออกไปผ่านโลกโซเชียลมีเดียไปเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็เกิดปรากฏการณ์ชาวโลกอินเทอร์เน็ตต่างแห่กันมาแสดงความคิดเห็นเพื่อให้กำลังใจเด็กชายคนนี้อย่างมหาศาลกว่า 50,000 ข้อความ ที่สำคัญยังมีหลายข้อความที่มาจากคนดังในสหรัฐฯ อีกด้วย

'ฮิลลารี คลินตัน' นักการเมืองชื่อดังซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคเดโมแครตในปีนี้ เป็นหนึ่งในคนดังที่เข้ามาเขียนข้อความให้กำลังใจเด็กน้อยรายนี้ โดยระบุว่า "อนาคตของหนูจะดีเยี่ยม หนูจะต้องประหลาดใจในความสามารถอันเหลือเชื่อที่ตัวเองพึงมี จงตามหาคนที่รักและเชื่อมั่นในตัวหนู ฉันมั่นใจว่ามีคนเหล่านั้นมีอยู่บนโลกนี้มากมาย"

นอกจากนี้'เอเลน ดีเจเนเรส'พิธีกรชื่อดังในสหรัฐฯ ยังมาแสดงความคิดเห็นท้ายภาพนี้ด้วยว่า "ไม่เพียงผู้คนจะชอบหนู แต่พวกเขาจะรักหนู รู้ไหมว่าฉันเพิ่งได้ยินเรื่องของหนูเมื่อสักครู่ ณ ตอนนี้ฉันก็รักหนูแล้ว"

เชื่อว่าอาจมีหลายๆ คนที่ยังยอมรับไม่ได้กับการที่คนใกล้ตัวหรือการที่ลูกหลานเป็นเกย์ แต่ก็หวังว่าข่าวนี้จะทำให้สังคมไทยเปิดใจกว้างยอมรับและเข้าใจคนกลุ่มนี้มากขึ้นสักนิด เพื่อว่าเด็กๆในยุคใหม่จะไม่ต้องเกรงกลัวต่อการเปิดเผยตัวตนอีกต่อไป

ที่มา : theguardian, เฟซบุ๊ก Humans of New York

เมื่อเด็กน้อยวิตก"ผมเป็นเกย์...ทุกคนจะเกลียดผมไหม?" ข้อความของฮิลลารีและเอเลน

เมื่อเด็กน้อยวิตก"ผมเป็นเกย์...ทุกคนจะเกลียดผมไหม?"

เมื่อเด็กน้อยวิตก"ผมเป็นเกย์...ทุกคนจะเกลียดผมไหม?"