posttoday

พบร้านข้าวแกงขายถูกสุดในตรังถุงละ10บาท

04 มิถุนายน 2558

พบสองแม่ลูกเปิดร้านขายข้าวแกงราคาถูกที่สุดในจังหวัดตรังราคาถุงละ10บาทเริ่มตั้งแต่เช้ามืดหมดใน2-3ชม.

พบสองแม่ลูกเปิดร้านขายข้าวแกงราคาถูกที่สุดในจังหวัดตรังราคาถุงละ10บาทเริ่มตั้งแต่เช้ามืดหมดใน2-3ชม.

นางกิ้มแจ๋ว แซ่อุ้ย อายุ 59 ปี และนางสาวปิยนุช เรืองดิษฐ์ อายุ 42 ปี สองแม่ลูก ช่วยกันเปิดร้านขายข้าวแกงราคาถูก ที่บ้านเลขที่ 38/2 ถนนโคกขัน ตำบลทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง  โดยมีลูกค้าให้ความสนใจมาอุดหนุนอย่างเนืองแน่นทุกวัน และจะขายหมดแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากเปิดร้านตั้งแต่เวลา 06.00น.เป็นต้นไป

ทั้งสองแม่ลูกได้เปิดร้านขายข้าวแกงดังกล่าวมาเกือบ 20 ปีแล้ว โดยยังคงขายแกงในราคาถุงละ 10 บาท  ขณะที่ข้าวราดแกง 2 อย่าง ก็ขายในราคาจานละ 10 บาทเช่นกัน  ส่วนที่เหลือ เช่น ข้าวเปล่า ขายจานละ 5-10 บาท โจ๊กหมู ขายถ้วยละ 7 บาท แต่ถ้าใส่ไข่จะขาย 12 บาท

สำหรับชาร้อน กาแฟร้อน โอวัลตินร้อน ขายแก้วละ 8 บาท  ยกเว้นชาเย็น กาแฟเย็น โอวัลตินเย็น จะขายแก้วละ 10 บาท กับข้าวที่ทำทุกวันจะมีประมาณ 5 อย่าง ทั้งแกงเผ็ด และต้มจืด  ซึ่งได้ยืนหยัดขายราคาเดิมมาโดยตลอด ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะย่ำแย่ขนาดไหน
                  
นางสาวปิยนุช กล่าวว่า ส่วนเหตุผลที่ไม่เคยปรับขึ้นราคาข้าวแกง เป็นเพราะขายในราคานี้ก็พอมีกำไร พออยู่ได้ พอมีพอกินแล้ว ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และไม่ได้มีภาระอะไรมากมาย บ้านไม่เช่า ไม่เป็นหนี้  และก็มีงานประจำคือ เป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งนิติกร อยู่ที่สำนักงานอัยการจังหวัดตรัง จึงมีเงินเดือนอีกทางหนึ่ง ไม่ได้เดือดร้อนกำไรที่ได้มาจากการขายข้าวแกง วันละ 1,000-1,500 บาท จะยกให้พ่อและแม่เก็บไว้ใช้ทั้งหมด
                 
"ตั้งใจที่จะขายข้าวแกงให้มีถูกกว่าที่อื่น และจะไม่มีการปรับขึ้นราคาตลอดไป  เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้มีสุข ด้วยการกินอาหารดี รสชาติดี และมีคุณภาพ" นางสาวปิยนุชกล่าว