posttoday

หนุ่มทำความสะอาดเก็บเงินแสนส่งคืนเจ้าของ

04 มิถุนายน 2558

ปลื้ม!พนักงานทำความสะอาดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเก็บเงินสด1แสนบาทส่งคืนเจ้าของ

ปลื้ม!พนักงานทำความสะอาดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเก็บเงินสด1แสนบาทส่งคืนเจ้าของ

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.58 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้จัดพิธีส่งมอบเงินจำนวน 1 แสนบาท ที่นายบุญเสริม วิลัยพฤษ พนักงานทำความสะอาดของบริษัท ไอเอสเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส เก็บได้ที่อาคารจอดรถยนต์ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.58 คืนให้กับนายสุรชัย  ลีลาธนมงคล เจ้าของเงินและได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นสินน้ำใจ และตอบแทนความดีของนายบุญเสริมที่เก็บเงินได้และส่งคืนถึงมือเจ้าของ

นายบุญเสริม ให้รายะเอียดว่า เมื่อเวลา08.00น.ของวันที่26พ.ค.58 ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณชั้น 4 อาคารจอดรถยนต์ โซน 3 เสา 4D สีน้ำเงิน ได้พบปึกธนบัตรใบละ 1,000 บาท ตกอยู่จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งไปยังผู้ควบคุมงานและศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. ให้ทราบ และนำส่งมอบเงินให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเก็บรักษาไว้ที่เคาน์เตอร์บริการติดตามสัมภาระ รวมทั้งยังได้ไปแจ้งความที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน

ภายหลังที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ทสภ.จึงรีบตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดย้อนหลังในพื้นที่บริเวณดังกล่าว พบว่าในช่วงเวลาก่อนที่จะมีการพบเงิน มีรถยนต์ยี่ห้อ เล็กซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน ศษ 339 กทม. จอดอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จึงได้มีการประสานขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดต่อเจ้าของรถและตรวจสอบข้อเท็จจริงจนแน่ใจว่าเป็นเจ้าของเงินที่ทำตกเพื่อให้มารับเงินคืนต่อไป