posttoday

รู้ไหม?เด็กญี่ปุ่นทำอย่างไรเมื่อเห็นคนทำกระเป๋าเงินหล่น (ชมคลิป)

26 พฤษภาคม 2558

สภากาชาดญี่ปุ่นทำคลิปทดสอบ หากเด็กญี่ปุ่นเจอคนทำกระเป๋าสตางค์ร่วงพื้นจะทำอย่างไร? กระตุ้นให้คนกล้าทำความดี

สภากาชาดญี่ปุ่นทำคลิปทดสอบ หากเด็กญี่ปุ่นเจอคนทำกระเป๋าสตางค์ร่วงพื้นจะทำอย่างไร? กระตุ้นให้คนกล้าทำความดี

เป็นอีกหนึ่งคลิปวีดีโอดีๆ ที่ทางสภากาชาดในญี่ปุ่นได้จัดทำขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ผู้คนหันมากล้าที่จะช่วยเหลือกันมากขึ้นเพื่อสร้างสังคมให้น่าอยู่ โดยใช้ชื่อคลิปว่า "Can you do the right thing?"

คลิปวีดีโอดังกล่าวได้จำลองสถานการณ์ให้เด็กตัวน้อยลองไปยืนรอรถโดยสารประจำทางคนเดียวระแวกท่าเรือโยโกฮามา ก่อนที่จะให้ทีมงานที่ตีเนียนเป็นชาวบ้านทั่วไปทำกระเป๋าสตางค์ตก งานนี้เชื่อหลายคนต้องอมยิ้มกับปฏิกิริยาของเด็กน้อยเหล่านี้เป็นแน่

เด็กน้อยเหล่านี้ต่างมีอาการอึ้งเล็กน้อยทันทีเมื่อมีคนแปลกหน้าทำของร่วงหล่นพื้น ก่อนจะพยายามหาทางบอกเจ้าตัวว่ามีของร่วงหล่นด้วยท่าทีที่เขินอาย บางรายพยายามหยิบกระเป๋าขึ้นมาคืนแต่เจ้าตัวกลับไม่เห็นจึงวางลงพื้นที่เดิม

อย่างไรก็ตามสุดท้ายเด็กๆ เหล่านี้ต่างรวบรวมกล้าทำในสิ่งที่ควรทำโดยการหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาคืนเจ้าของ โดยเมื่อเด็กๆ ได้ยินคำขอบคุณต่างก็ยิ้มด้วยท่าทีเขินอายอย่างน่ารักสุดๆ

แนวคิดของวีดีโอนี้ศรัทธาว่าทุกๆ คนส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่มีเจตนาต้องการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกอยู่แล้ว เพียงแต่บางครั้งอาจมีความลังเลและความประหม่าในใจ ทั้งนี้ขอแค่เพียงรวบรวมความกล้าขึ้นอีกสักนิดและทำสิ่งที่ดีออกไปอย่างไม่ต้องอาย สังคมที่ดีน่าอยู่จะตามมาอย่างแน่นอน

ที่มา : trendskywalker