posttoday

รวบ2อดีตครูหลอกเชิดโน้ตบุ๊กหนี

07 กรกฎาคม 2554

กองปราบจับ 2สามีภรรยา อดีตครูสอนภาษาอังกฤษวิทยาลัยเทคนิค หลอกซื้อโน๊ตบุ๊ค 80 เครื่องแล้วเผ่นหนี‪

กองปราบจับ 2สามีภรรยา อดีตครูสอนภาษาอังกฤษวิทยาลัยเทคนิค หลอกซื้อโน๊ตบุ๊ค 80 เครื่องแล้วเผ่นหนี‪

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ท.บุญสนอง เบ้าตุ่น สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.เพ็ญประภา อิ่มไพบูลย์ อายุ 34 ปี กรรมการบริษัท โกลบอลเน็ตเวิร์ต โซลูชั่น จำกัด อยู่บ้านเลขที่ 51/11 หมู่ 16 แขวงและเขตมีนบุรี กทม.ตามหมายศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 924/2553 และ ที่ 923/2553 ลงวันที่ 17 ก.ย. 2553 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่ป้ายรถโดยสารประจำทางถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

เหตุสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ศิริรัตน์ กระจ่างฉาย อายุ 38 ปี กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท ซิสตีแม็กซ์ จำกัด ได้เข้าพบ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. เพื่อขอให้ตำรวจกองปราบช่วยติดตามจับกุม น.ส.เพ็ญประภา ซึ่งหลอกลวงเอาสินค้าเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค 80 เครื่อง มูลค่า 2,112,822 บาท ไปจากบริษัทซิสติแม็กซ์ จำกัด แล้วหลบหนีไป ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สน.มีนบุรี

ต่อมาศาลได้ออกหมายจับและมีการเข้าจับกุม นายราวิน ซันเต๊ะ สามีของผู้ต้องหาไว้ได้ แต่ น.ส.เพ็ญประภา ยังคงหลบหนี กระทั่งชุดจับกุม บก.ป.สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ก่อนควบคุมตัวส่ง สน.มีนบุรี รับไว้ดำเนินคดี

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า ร่วมกับสามีนำเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คมาจำหน่ายแต่ถูกชาวต่างชาติโกงไม่ยอมจ่ายเงิน ทำให้ไม่มีเงินไปจ่ายให้กับ น.ส.ศิริรัตน์

"ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ อยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก กทม.และได้ลาออกมาทำงานเป็นกรรมการบริษัทดังกล่าว ทำให้มีความรู้เกี่ยวกับการสั่งซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งขายตามสถานศึกษาและหน่วยงานราชการต่างๆ" น.ส.เพ็ญประภา กล่าว

ในขณะที่ น.ส.ศิริรัตน์ กล่าวว่า รู้จักกับผู้ต้องหาทั้งสองมานานแล้ว เห็นว่าเคยทำงานกับสถานศึกษามาก่อนจึงไว้วางใจ

"ซื้อขายกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 เม.ย.2552 ทั้งสองคนได้สั่งซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 40 เครื่อง และพยายามจะสั่งเพิ่มอีก ดิฉันก็บอกว่าต้องจ่ายเงินค่าสินค้าของเก่ามาก่อนถึงจะสั่งเพิ่มเติมใหม่ได้ ทั้งสองก็นำเงินมาจ่ายจนครบ แต่พอสั่งครั้งสองอีก 80 เครื่อง และรับสินค้าไปแล้ว สองสามีภรรยานี้กลับหลบหนีไปไม่ยอมมาเจรจาจึงต้องแจ้งความดำเนินคดี" น.ส.ศิริรัตน์ กล่าว