posttoday

พันเอกโชว์ภาพยันเป็นคนขับชนหมอมุก

23 มิถุนายน 2554

พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์โชว์ภาพถ่ายวันเกิดเหตุ ย้ำเป็นคนขับรถชนหมอมุกจริง ด้านตร.เตรียมสอบลูกสาวเพิ่ม พร้อมนำภาพวงจรปิดไปขยายระบุคนในรถ

พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์โชว์ภาพถ่ายวันเกิดเหตุ ย้ำเป็นคนขับรถชนหมอมุกจริง ด้านตร.เตรียมสอบลูกสาวเพิ่ม พร้อมนำภาพวงจรปิดไปขยายระบุคนในรถ

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น และนางสภาวัน ภู่กลั่น ภรรยา ว่า ในขณะนี้ คดีมีความคืบหน้าไปมาก 70-80 %  แต่ยังไม่สรุปแน่ชัดว่าจะแจ้งข้อหาอะไร เพราะต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน ในส่วนของลูกสาวของพ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ จะต้องมีการนัดสอบปากคำด้วย

พันเอกโชว์ภาพยันเป็นคนขับชนหมอมุก ภาพถ่ายที่พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์นำมาแสดง

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ส่วนของภาพจากกล้องวงจรปิด จะส่งไปให้สตูดิโอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญทำภาพให้ชัดขึ้น เพื่อจะได้พิสูจน์ว่า ภายในรถมีตัวละคร มีใครบ้าง ทำอะไรบ้าง ขณะนี้ ทราบจากกองพิสูจน์หลักฐาน ว่า ได้เก็บดีเอ็นเอภายในรถยนต์ที่ก่อเหตุได้หลายจุด พิสูจน์ได้ว่าใครเข้าไปนั่งในรถบ้าง  นอกจากนี้ ยังตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝง รวมถึงประจักษ์พยานที่เป็นคนกลาง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม พยานหลักฐานทุกอย่างถือว่าครบถ้วน ทั้ง วัตถุพยาน สิ่งแวดล้อม ตัวบุคคล ถือว่าน่าจะสมบูรณ์ นอกจากนี้ ในส่วนของกองทัพก็ให้ความร่วมมือดีในทุกเรื่อง ไม่ได้เข้ามากดดันการทำงานของตำรวจ แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ว่ามีนายทหาร ยศ พ.ท. เป็นผู้ขับรถ ซึ่งไม่ใช่พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นั้น พล.ต.ต. อำนวยกล่าวว่า ตนไม่ทำสำนวนสอบสวนคดีไปตามกระแสสังคม ไม่มีใครใหญ่มาจากไหน ที่จะมาบังคับได้ มีแต่พล.ต.ต. อำนวย ที่ใหญ่สุดมในทำคดีที่รับผิดชอบ

ด้าน พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์  กล่าวว่า วันนี้พาภรรยามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและตนมาให้ปากคำเพิ่มเติม ตนยืนยันและยอมรับว่า เป็นคนขับรถในวันนั้นจริง รู้สึกเสียใจ และขอรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีอะไรจะเปิดเผย นอกจากรูปถ่าย ที่ได้ถ่ายไว้ก่อนเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงาน  จากนั้น พ.อ. ศักดิ์สิทธิ์ ได้โชว์รูปถ่ายที่ได้ถ่ายไว้ในวันเกิดเหตุ ให้ผู้สื่อข่าวดู  พร้อมลุกออกจากห้องทันที

อนึ่งก่อนหน้านี้พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ได้ให้การกับตำรวจว่า เป็นผู้ขับรถชนหมอมุก โดยในวันเกิดเหตุหมอมุกได้เข้ามายืนขวางหน้ารถก่อนจะกระโดดขึ้นมาบนฝากระโปรงรถ พร้อมระบุว่าได้ถ่ายภาพระหว่างที่เกิดเหตุเอาไว้ด้วย

พันเอกโชว์ภาพยันเป็นคนขับชนหมอมุก พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ (ซ้าย) แถลงต่อสื่อมวลชน