posttoday

พระราชทานดอกไม้เยี่ยมหมอมุก

22 มิถุนายน 2554

พระราชินีโปรดเกล้าฯผู้แทนพระองค์นำกระเช้าดอกไม้-เครื่องใช้พระราชทานเยี่ยมหมอมุก แม่เผยบุตรสาวน้ำตาไหล

พระราชินีโปรดเกล้าฯผู้แทนพระองค์นำกระเช้าดอกไม้-เครื่องใช้พระราชทานเยี่ยมหมอมุก แม่เผยบุตรสาวน้ำตาไหล

เมื่อเวลา 15.45 น.ที่ร.พ.พระมงกุฏเกล้า สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ โปรดเกล้าฯให้ท่านผู้หญิงฉัตรแก้ว นันทาภิวัฒน์ ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน พร้อมกระเช้าของเครื่องใช้พระราชทานให้ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก อายุ 34 ปี แพทย์ประจำคลินิกผู้สูงอายุ รพ.พระมงกุฏเกล้า โดยมี พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา อายุ 70 ปี มารดา เป็นผู้รับมอบแทน จากนั้นท่านผู้หญิง ฉัตรแก้ว ได้เข้าเยี่ยมหมอมุกในห้องไอ.ซี.ยู.ก่อนพูดคุยเพื่อสอบถามอาการประมาณ 20 นาที จึงเดินทางกลับ
         

พระราชทานดอกไม้เยี่ยมหมอมุก ภาพประกอบข่าว

พญ.พรรณกร เปิดเผยว่า ท่านผู้หญิงฉัตรแก้ว ได้สอบถามอาการของหมอมุก รวมทั้งเรื่องคดีความ หลังได้รับมอบของพระราชทานแล้วได้นำมามอบให้กับลูกและบอกว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พระราชทานของมอบให้ ระหว่างที่นำผ้าห่มพระราชทานมาห่มให้ที่ตัว บุตรสาวถึงกับน้ำตาไหล ส่วนอาการขณะนี้ดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งได้จะอ่านนิทานให้ลูกฟัง และพูดคุยประโยคสั้นๆ หรือบางครั้งก็เปิดเพลงพระราชนิพนธ์ให้ฟังเป็นประจำ
         
ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันมีบรรดาญาติและเพื่อนๆ ของหมอมุก นายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมาเยี่ยมหมอมุกอย่างต่อเนื่อง โดยนำกระเช้าดอกไม้และกระเช้าของขวัญมามอบให้ พร้อมเซ็นชื่อในสมุดเข้าเยี่ยม เพื่อขอให้หายป่วยโดยเร็ว