posttoday

ผบ.สส.ตั้งกก.สอบคดีหมอมุก

21 มิถุนายน 2554

ที่ประชุมกองทัพไทยตั้ง รองเสธ.ที่ 1 สอบสวนกรณีพันเอกขับรถชนหมอมุก สั่งกรมยุทธบริการทหารตรวจสภาพรถทั้งหมด

ที่ประชุมกองทัพไทยตั้ง รองเสธ.ที่ 1 สอบสวนกรณีพันเอกขับรถชนหมอมุก สั่งกรมยุทธบริการทหารตรวจสภาพรถทั้งหมด

แหล่งข่าวจากกองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) เปิดเผยผลการประชุมนายทหารกองทัพไทย กรณี พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์   ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลางสำนักปลัดบัญชีทหาร บก.ทท. ผู้ก่อเหตุขับรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร  อิ่มวิทยา หรือ “หมอมุก” แพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งผลที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง หลังจากที่ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ได้เข้ามอบตัวที่ สน.พญาไท โดยให้รองเสนาธิการที่ 1 (รองเสธ.ที่1) เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน

“ทาง พล.อ.ทรงกิตติ จักรบาตร ผู้บัญชาการกองทัพไทย ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อขอรู้รายละเอียดในกรณีที่เกิดขึ้น มีรองเสธ.ที่ 1 เป็นประธาน โดยคณะกรรมการประกอบด้วยเจ้ากรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย (จก.ยบ.ทท.) และจเรทหาร รวมถึงปลัดบัญชีทหาร สืบข้อเท็จจริง หลังจากที่ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ขับรถชน แต่เป็นเพราะคุณหมอวิ่งกระแทก ซึ่งก็จะพูดอย่างไรก็ได้ ตรงนี้ก็อยากให้เป็นรูปคดีทางกฎหมายที่ตำรวจคงจะได้ทำการสอบสวนต่อไป” แหล่งข่าวกล่าว

ส่วนรถยนต์ใน บก.ทท.ทั้งหมด 54 คัน มีการเรียกเข้าไปให้กรมยุทธบริการตรวจเช็คทุกอย่าง เพื่อเป็นอีกหลักฐานหนึ่งว่าได้ถูกนำไปใช้ก่อเหตุและซ่อมแซมหรือไม่

“ในเบื้องต้นมีการใช้รถทางราชการเอาไปก่อเหตุ ซึ่งตามข่าวทราบว่า พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ พาภรรยาและลูกไปด้วย คดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชน และคู่กรณีเป็นทหารทั้ง 2 คน คือพันเอก กับ พันตรีแพทย์หญิง เพื่อให้คดีเป็นไปตามกฎหมายหรือเป็นที่ครหาว่าจะเช้าไปช่วยเหลือทหาร เราก็จะมีนายทหารพระธรรมนูญเข้าไปประกบด้วย ซึ่งต้องให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าพันเอกผู้ก่อเหตุจะต้องรับโทษทางทหารหรือไม่”แหล่งข่าวกล่าว