posttoday

จับชาวอิหร่านกลืนไอซ์ลงท้อง

17 มิถุนายน 2554

กรมศุลจับชาวอิหร่านกลืนยาไอซ์ 56 ก้อน มูลค่า 1.4 ล้านลงท้อง

กรมศุลจับชาวอิหร่านกลืนยาไอซ์ 56 ก้อน มูลค่า 1.4 ล้านลงท้อง

เมื่อเวลา 14.30 น. นายเสรี  ไทยจงรักษ์  ผอ.สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร แถลงข่าวจับกุมนาย มาลิค  พัชฮีสกอร อายุ 29 ปีชาวอิหร่าน พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 400 กรัม มูลค่า 1.4 ล้านบาท

ตามที่นาย ประสงค์  พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร มีนโยบายด้านการควบคุมทางศุลกากรและปกป้องสังคมอย่างเคร่งครัด จึงได้สั่งการให้นายวิศาล วุฒิศักดิ์ศิลป์ ดำเนินการวางแผนจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ และให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเข็มงวดในการสกัดจับกุม

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 54 เวลา 20.30 น.ได้เข้าตรวจค้นนายมาลิค ที่โดยสารมากับสายการบินการ์ต้า แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR 485 เดินทางมาจากกรุงเตหะราน เนื่องจากมีพิรุธก่อนนำตัวไปทำการเอ็กซเรย์พบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในช่องท้อง หลังจากนั้นจึงได้นำตัวนายมาลิคถ่ายวัตถุต้องสงสัยออกมาจำนวน 56 ก้อน น้ำหนักรวม 400 กรัม และจากการนำไปทดสอบกับน้ำยาทดสอบยาเสพติดพบว่าเป็นยาไอซ์จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี

จากการสอบสวนนายมาลิคให้การว่ายาไอซ์ดังกล่าวตนเองลงทุนซื้อมาเองและได้ห่อแล้วกลืนลงท้องเพื่อหลบการตรวจโดยมีเป้าหมายจะนำไปจำหน่ายที่พัทยาแต่ถูกจับกุมได้ก่อน