posttoday

อัยการฟ้องรปภ.ทำบึ้มอันตราย

16 มิถุนายน 2554

อัยการยื่นฟ้องพนักงานรปภ.องค์การทหารผ่านศึกทำระเบิดอันตรายศาลนัดสอบคำให้การ17มิ.ย.

อัยการยื่นฟ้องพนักงานรปภ.องค์การทหารผ่านศึกทำระเบิดอันตรายศาลนัดสอบคำให้การ17มิ.ย.

พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายทวีศักดิ์ ผลทวี อายุ 34 ปี รปภ.องค์การทหารผ่านศึก ประจำสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล อาคาร 2 เป็นจำเลยในความผิดฐาน ทำ ประกอบ หรือ มีไว้ซึ่งวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ศาลนัดสอบคำให้การในวันที่17มิ.ย.นี้

อัยการระบุในคำฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2553 จำเลยได้ศึกษาประกอบลูกระเบิด ชนิด แสวงเครื่อง จำนวน 7 ลูก ซึ่งเป็นพลาสติกสีดำ มีลักษณะเป็นระเบิดชนิดขว้าง มีเกลียวฝาสีแดง ห่วง บรรจุประทัดและเศษแก้ว สามารถทำอันตรายต่อชีวิต สัตว์ มนุษย์ และทรัพย์สินต่างๆ

ต่อมา ตำรวจสน.ชนะสงคราม ได้จับกุมตัวจำเลยได้ พร้อมของกลางหลายรายการ ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม.ทั้งนี้ในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ

สำหรับคดีนี้ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวันที่ 29เม.ย.2554 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นผู้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องรายนี้ได้พร้อมของกลางตามฟ้องของอัยการโจท์เจ้าของสำนวน โดยตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งจากสายว่า ผู้ต้องหาได้ลักลอบทำวัตถุระเบิดภายในห้องพักไม่มีเลขที่ หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.ราชดำเนินกลาง จึงเข้าดำเนินการจับกุม