posttoday

กองปราบจัดกำลังรปภ.หีบบัตรเลือกตั้ง

14 มิถุนายน 2554

กองปราบเตรียมกำลัง50นายรักษาความปลอดภัยบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง 1นายต่อรถ1 คัน

กองปราบเตรียมกำลัง50นายรักษาความปลอดภัยบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง 1นายต่อรถ1 คัน

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พ.ต.อ.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบก.ป.กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้ ว่า ทาง บก.ป.ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ 50 นาย เพื่อปฏิบัติงานตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) กำหนดแผนการดำเนินการไว้แล้ว โดยมีระยะเวลาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. – 2 ก.ค. 2554 ซึ่ง กกต.มีกำหนดส่งบัตรและหีบใส่บัตรเลือกตั้ง ทั้งในส่วนของการเลือกตั้งล่วงหน้า และในกำหนดวันเลือกตั้ง วันที่ 3 ก.ค.นี้ ซึ่งจะส่งไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มีตำรวจ 1 นาย เดินทางไปกับรถไปรษณีย์ 1 คัน

พ.ต.อ.นัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับกำหนดการในรอบแรก เริ่มระหว่างวันที่ 13-16 มิ.ย. รอบที่ 2 ช่วงระหว่างวันที่ 20-22 มิ.ย. และวันที่ 24 มิ.ย. จากนั้นในวันที่ 25 มิ.ย. ทาง บก.ป.จะนำรถเปล่าไปรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีการลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ เพื่อนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าดังกล่าวส่งมาที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานกลางในการเลือกตั้งก่อนทำการคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนของการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ทุกกองบังคับการโดยมี พล.ต.ต.สุเทพ เดชรักษา รอง ผบช.ก.เป็นผู้กำกับดูแลการขนส่งบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 15 มิ.ย. เวลา 18.00 น.จะมีการปล่อยขบวนรถขนบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งไปในพื้นที่ ภาคเหนือ 2 จังหวัด และภาคอีสานอีก 7 จังหวัด ใช้กำลัง บก.ป. 9 นาย ในการดูแลความเรียบร้อย