posttoday

199 ชิง สส.ขอตำรวจคุ้มกัน

03 มิถุนายน 2554

โฆษก สตช. เผยมีผู้สมัคร ส.ส.ขอกำลังคุ้มครองแล้ว 199 ราย อีสานมากสุด  สั่งจับตา นราธิวาส และ กทม. 12 เขต เพิ่ม พื้นที่แข่งขันดุ

โฆษก สตช. เผยมีผู้สมัคร ส.ส.ขอกำลังคุ้มครองแล้ว 199 ราย อีสานมากสุด  สั่งจับตา นราธิวาส และ กทม. 12 เขต เพิ่ม พื้นที่แข่งขันดุ

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยสถานการณ์ดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งทั่วไป ว่า จนถึงขณะนี้จำนวนผู้รับสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ จากทุกพรรคการเมือง มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยแล้ว จำนวนกว่า 199 ราย โดยพื้นที่มีการร้องขอมากที่สุดคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดกำลังเข้าไปดูแลความปลอดภัยจำนวนกว่า 400 นาย ส่วนพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ มีเพิ่มอีก 1 จังหวัด คือ จ.นราธิวาส รวมมีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง 16 จังหวัด แบ่งเป็น 36 เขต ที่มีการแข่งขันค่อยข้างรุนแรงและต้องเฝ้าจับตาเป็นพิเศษ ขณะที่พื้นที่ในกรุงเทพมหานครมี 12 เขต ประกอบด้วย เขตสายไหม ดอนเมือง คลองสามวา หนองจอก บางขุนเทียน บางบอน หนองแขม ทวีวัฒนา และเขตหลักสี่ เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังการก่อเหตุอย่างเต็มที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครพรรคการเมืองต่างๆ พบว่ายังคงมีการทำลายอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ที่มีการทำลายมากสุด ยังคงเป็นกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล