posttoday

ตร.จับตาไข้โป้งนครสวรรค์-เชียงราย

02 มิถุนายน 2554

สตช. จับตา สนามเลือกตั้งเพิ่ม นครสวรรค์-เชียงราย หลังพบกลุ่มมือปืนเคลื่อนไหวช่วงเลือกตั้ง รวมเป็น 15 จังหวัด  พบมีตำรวจ ในบุรีรัมย์-ยโสธร วางตัวไม่เป็นกลาง

สตช. จับตา สนามเลือกตั้งเพิ่ม นครสวรรค์-เชียงราย หลังพบกลุ่มมือปืนเคลื่อนไหวช่วงเลือกตั้ง รวมเป็น 15 จังหวัด  พบมีตำรวจ ในบุรีรัมย์-ยโสธร วางตัวไม่เป็นกลาง

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะผู้กำกับและดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศรส.ลต.ตร.) กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองในช่วงเลือกตั้งมีความเข้มข้นเพิ่มมากขึ้น ศรส.ลต.ตร.จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการกวดขันดูแลพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 2 จังหวัด ได้แก่ จ.นครสวรรค์ และเชียงราย หลังพบการเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนรับจ้างและมีแนวโน้มความรุนแรงเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกดดันมือปืนรับจ้างในพื้นที่เฝ้าระวังทั้ง 15 จังหวัดอย่างต่อเนื่อง

ตร.จับตาไข้โป้งนครสวรรค์-เชียงราย พล.ต.อ.พงศพัศ

สำหรับการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.มีเพิ่มทุกวัน โดยขณะนี้มีผู้ร้องขอแล้วจำนวน 183 ราย อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากที่สุด ขณะเดียวกับพบการทำลายป้ายหาเสียงเพิ่มขึ้นทุกวันทุกจังหวัด ส่วนใหญ่จะเป็นการกระทำของกลุ่มวัยรุ่น ก่อเหตุหลังเที่ยงคืน และอ้างว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง

ที่ปรึกษา สบ.10 ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนว่าตำรวจชั้นประทวนใน จ.บุรีรัมย์ และยโสธร วางตัวไม่เป็นกลาง เอื้อประโยชน์ และช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.บางคนเป็นพิเศษนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีมูลจะมีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ทันที ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดบึงกาฬวางตัวไม่เป็นกลางนั้น กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้รายงานให้จเรตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว ซึ่งจะสรุปผลการสอบสวนอีกครั้ง