posttoday

อดีตนักกีฬาทีมชาติเสริมจมูกติดเชื้อเป็นอัมพาต

29 พฤษภาคม 2554

อดีตนักกีฬากระโดดสูงทีมชาติไทย ผ่าตัดเสริมจมูกคลินิกย่านรัชดากลายเป็นอัมพาตนาน 3 ปี

อดีตนักกีฬากระโดดสูงทีมชาติไทย ผ่าตัดเสริมจมูกคลินิกย่านรัชดากลายเป็นอัมพาตนาน 3 ปี

น.ส.ชไมภรณ์ แก้วเกื้อ หรือน้องบุ๋ม  อยู่บ้านเลขที่ 59/2 ถนนสายทุ่งสง-ทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 12 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล อดีตนักกีฬากระโดดสูงทีมชาติไทย นอนนิ่งอยู่บนเตียงไม่สามารถขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวร่างกายได้ และพูดจาไม่ได้ หลังจากไปผ่าตัดเสริมจมูที่คลินิกย่านรัชดา กรุงเทพฯเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาแล้วเกิดเป็นอัมพาตต้องนอกพักอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านหลังดังกล่าว

นายสุชีพ บิดาน้องบุ๋ม กล่าวว่า น้องบุ๋มเริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นนักกีฬากระโดดสูงและติดเป็นนักกีฬาทีมชาติตั้งแต่เรียนชั้นม.1 ต่อมาโค้ชได้พาไปเข้าสมาคมกีฬาของธรรมศาสตร์ โดยเก็บตัวที่สมาคมฯซึ่งการเข้าแข่งขันน้องบุ๋มได้รับเหรียญรางวัลที่ 2 และ 3 มาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามต่อมาน้องบุ๋มเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดลได้ปีที่ 2 แต่เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2551 น้องบุ๋มได้ไปเสริมจมูกที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ หลังจากผ่าตัดปรากฎว่าน้องบุ๋มเกิดสลบไหล แพทย์ประจำคลินิกที่เสริมจมูกให้ได้นำตัวไปส่งหอพัก ผ่านพ้นไปหลายชั่วโมงเพื่อนๆเห็นว่ายังไม่พื้นจึงโทรไปหาแพทย์เจ้าของไข้เพื่อให้มารับน้องบุ๋มไปที่โรงพยาบาลรามคำแหง หลังจากนอนพัก 6 ชั่วโมงแพทย์ดังกล่าวก็นำตัวน้องบุ๋มกลับมาส่งที่หอเช่นเดิม

นายสุชีพ กล่าวอีกว่า หลังจากที่พ่อและแม่ทราบเรื่องก็เดินทางไปรับน้องบุ๋มจากหอพักแล้วไปส่งที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ รักษาตัวอยู่ที่นั่น 5 วัน เสียค่าใช้จ่าย 1.3 แสนบาท แต่เห็นว่าค่ารักษาแพงเกินไปสู้ไม่ไหวจึงขอนำลูกสาวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช รักษาอยู่ 2 เดือนเต็มแต่อาการดีขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น จึงแจ้งความไว้ที่สน.สุทธิสาร ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท 

ทั้งนี้นายแพทย์เจ้าของไข้ดังกล่าวระบุว่าสาเหตุที่น้องบุ๋มต้องนอนไม่ได้สติ เนื่องจากติดเชื้อสมองอักเสบไวรัสเริมไม่ใช่สาเหตุมาจากการผ่าตัดเสริมจมูกและยังบอกอีกว่าไม่กี่วันก็จะหายเป็นปกติพร้อมเจรจาจ่ายเงินค่ารักษาพยายให้เป็นเงิน 1.3 แสนบาทซึ่งก็หลงเนื่องจากเชื่อว่าจะหายตามที่แพทย์ระบุจึงรับเงินดังกล่าว แต่ปัจจุบันนี้เป็นเวลา 3 ปีแล้วน้องบุ๋มยังมีอาการหนักขึ้นกว่าเดิม ร่างกายซูบผอมไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้จึงอยากวิงวอนผู้ที่มียาดี หรือหนทางรักษาช่วยเหลือน้องบุ๋มให้หายเป็นปกติด้วยเนื่องจากลูกสาวเป็นคนดีเป็นนักกีฬาทีมชาติสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ